ตามคาดเอชทีซีส่ง'เอ็ม9' ชนสมาร์ทโฟนพรีเมียม

ตามคาดเอชทีซีส่ง'เอ็ม9' ชนสมาร์ทโฟนพรีเมียม

เอชทีซีประเดิมโมบาย เวิลด์ ส่งไฮไลต์ "เอ็ม9"สู้ศึกสมาร์ทโฟนพรีเมียม ชูกล้องหน้าอัลตราพิกเซลรับเทรนด์เซลฟี่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากเมืองบาร์เซโลน่า สเปนว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่จากไต้หวันประกาศเปิดตัว "เอชทีซี วัน เอ็ม9" สมาร์ทโฟนพรีเมียมล่าสุดในตระกูลวัน ซีรีส์ รองรับการใช้งานบนเทคโนโลยีแอลทีอี ขนาดจอ 5นิ้ว

โดยเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้า "วัน เอ็ม8" ที่ยังคงดีไซน์ใช้วัสดุอะลูมีเนียม อัลลอยด์ยนิบอดี้ เลนส์แซฟไฟร์ เพิ่มคุณสมบัติกล้องหน้าอัลตราพิกเซลตอบโจทย์ความนิยมเซลฟี่ที่ทำให้ภาพถ่ายตัวเองชัดขึ้นในทุกสภาพแสง

ขณะที่ตัวเครื่องไฮไลต์เป็นสีทูโทนทอง-เงิน ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุด สีเทา-ดำ, เงิน-บรอนซ์ และสีมชมพูกุหลาบ

นอกจากนี้ผู้บริหารเอชทีซีระบุว่า เอชทีซี เอ็ม9 เป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นความหรูหราและพิถีพิถันในการผลิต โดย 5% ของวัสดุผลิตโดยช่างฝีมือ และทุกเครื่องจะประกอบสมบูรณ์ขั้นสุดท้ายโดยผ่านช่างฝีมือ ทั้งต้นแบบของเอ็ม 9 ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพมากกว่า 1.5 ล้านชั่วโมง เพื่อย้ำแบรนด์ที่เน้นเรื่องประสิทภาพของเอชทีซี

ส่วนคุณสมบัติของซอฟต์แวร์สำหรับเอชทีซี เอ็ม9 จะเน้นเพิ่มประสิทธิภาพของฟีเจอร์เดิม เช่น ระบบเสียงบูมซาวน์ที่กระหึ่มรอบทิทางมากขึ้น และหน่วยประมวลผลแบบออคตา คอร์ ความเร็ว 2 กิกะเฮรตซ์ แบตเตอรี่ 2800 มิลลิแอมป์ที่ชาร์จได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการปลายเดือน มี.ค.นี้