‘แควนตัส’ รั้งตำแหน่งสายการบินปลอดภัย 7 ปีซ้อน

‘แควนตัส’ รั้งตำแหน่งสายการบินปลอดภัย 7 ปีซ้อน

เว็บไซต์ AirlineRatings.com จัดให้ “แควนตัส” เป็นสายการบินปลอดภัยอันดับหนึ่ง ติดต่อกัน 7 ปีซ้อน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเน้นความปลอดภัยด้านการบิน จัดอันดับสายการบิน 405 รายทั่วโลก ยกให้ แควนตัส ซึ่งเป็นสายการที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ได้รับรางวัลเป็นสายการบินปลอดภัยที่สุดในโลก ประจำปี 2562 โดยสามารถครองตำแหน่งนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน 

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของแอร์นิวซีแลนด์ อันดับ 3 เป็นของอีวีเอแอร์ของไต้หวัน อันดับ 4 เป็นของสายการบินเอทิฮัด แอร์เวย์สของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งเพิ่งเข้าตากรรมการติดอันดับครั้งแรก อันดับ 5 กาตาร์ แอร์เวย์ส อันดับ 6 สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส อันดับ 7 สายการบินเอมิเรตส์ของยูเออี อันดับ 8 อะแลสกา แอร์ไลน์สของสหรัฐ อันดับ 9 สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคของฮ่องกง และอันดับ 10 สายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลีย

นายเจฟฟรีย์ โธมัส บรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ AirlineRatings.com กล่าวว่า สายการบินแควนตัส ถือเป็นผู้นำในด้านความปลอดภัยทางการบิน จากที่ตลอด 60 ปีที่ดำเนินธุรกิจมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหรือผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางการบิน ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญได้รางวัลดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เกณฑ์การพิจารณาสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกของ AirlineRatings.com ครอบคลุมการบินและการบริหารในภาพรวม จำนวนอุบัติเหตุทางการบินร้ายแรง อายุของเครื่องบินที่ใช้ สถานะการเงินของสายการบิน การฝึกอบรมนักบินและบุคลากร รวมทั้งวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งเป็นภาพสะท้อนของคุณภาพและบริการของสายการบินทั่วโลก