กรุงเทพธุรกิจทีวีสถานีข่าวยอดนิยมซีอีโอ

กรุงเทพธุรกิจทีวีสถานีข่าวยอดนิยมซีอีโอ

ก้าวสู่ปีที่ 2 ในวันที่ 9 ก.ย.สำหรับช่อง"กรุงเทพธุรกิจทีวี" ช่วง 1 ปีของการออกอากาศ สร้างกระแสสถานีข่าวยอดนิยม"ซีอีโอ-คนธุรกิจ-นักลงทุน"

นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) เปิดเผยว่าหลังเปิดตัวช่อง "กรุงเทพธุรกิจทีวี" สถานีข่าวธุรกิจเต็มรูปแบบแห่งแรกของไทย 1 ปี นับจากวันก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2555 จากเสียงสะท้อนของผู้ชมหลากหลายกลุ่ม ทำให้มั่นใจว่าคนไทยยังต้องการบริโภคข้อมูลข่าวสารด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ การลงทุน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจหรือลงทุน โดยเฉพาะในภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยกำลังมีปัญหา จึงยังคงวางจุดยืนกรุงเทพธุรกิจทีวีเป็น "ทีวีธุรกิจ" ที่มีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ คือนักธุรกิจ นักลงทุน ผู้ประกอบการ หรือเป็นผู้ชมระดับบีขึ้นไป เช่นเดียวกับกลุ่มผู้อ่านของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

"ภาคธุรกิจเป็นตัวขับเคลื่อนประเทศ เราจึงหวังว่าพันธกิจของกรุงเทพธุรกิจทีวีจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคมธุรกิจไทย ด้วยข้อมูลข่าวสารและประสบการณ์ธุรกิจครบมิติและเป็นแกนกลางสร้างเครือข่ายความรู้และความเห็นให้กับชุมชนธุรกิจไทยได้อย่างเข้มแข็งเหมือนหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ" นางสาวดวงกมล กล่าว

ความโดดเด่นของ "กรุงเทพธุรกิจทีวี" นอกจากการเป็นทีวีธุรกิจเต็มรูปแบบที่นำเสนอเนื้อหาได้ครบเครื่องสำหรับนักธุรกิจ นักลงทุนแล้ว ในมุมของนักธุรกิจระดับ "ซีอีโอ" รวมทั้งนักคิด นักวิเคราะห์ และนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ ต่างชื่นชมที่กรุงเทพธุรกิจทีวีเป็นสื่อที่นำเสนอข้อมูลลึก แม่นยำ เที่ยงตรง ในการนำเสนอข่าวสารและข้อมูล

โดยนายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ปตท. บอกว่ากรุงเทพธุรกิจทีวีเด่นเรื่องความลึก ชัดเจน และโปร่งใส ขณะที่คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการอิสระ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า กรุงเทพธุรกิจทีวีมีสาระเหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ สะดวกสุดสำหรับคนดู เพราะให้ทั้งความรู้ ข่าวสาร และข้อคิดเห็นต่างๆ ที่หลากหลาย

ด้านนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด บอกว่าเป็นช่องที่นำเสนอสาระ ข้อมูล เนื้อหาครอบคลุมและทันต่อสถานการณ์ เช่นเดียวกับ นายกลินท์ สารสิน กรรมการผู้จัดการ บจ.เอสซีจี เทรดดิ้ง บอกว่าเป็นสถานีทีวีที่มีข่าวสารชัดเจนและเที่ยงตรง

ขณะที่นางโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) บอกว่า กรุงเทพธุรกิจทีวีเหมาะที่จะติดตามอัพเดทข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อการตัดสินใจทำธุรกิจหรือลงทุน ไม่ต่างจากที่นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการและนายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย บอกว่าได้เห็นพัฒนาการการสร้างสรรค์รายการที่มีคุณภาพของกรุงเทพธุรกิจทีวี เชื่อว่านักลงทุนไทยสามารถหาความรู้ด้านการลงทุน เศรษฐกิจได้อย่างครบถ้วนจากสถานีนี้

ปัจจุบันกรุงเทพธุรกิจทีวี สามารถรับชมได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยมีตัวเลขการเข้าถึงผู้ชมประมาณ 11.5 ล้านครัวเรือน จากฐานผู้ชมทีวีออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ หรือ www.bangkokbiznews.com 4.6 ล้านรายต่อเดือน, จานทีวีดาวเทียมกว่า 10 ล้านครัวเรือน ,เคเบิลทีวี 3.5 ล้านครัวเรือน ซีทีเอช 2.5 ล้านครัวเรือน รวมทั้งชมผ่านแอพพลิเคชั่น kttv,krungthepturakij, ( iOS / Android) อีกกว่า 114,545 ดาวน์โหลด