"ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 เจอปล้นเหรียญทอง หลังแข่งกับลูกชายประธานกรรมการ

"ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 เจอปล้นเหรียญทอง หลังแข่งกับลูกชายประธานกรรมการ

ดราม่า "ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ทีมชาติไทย เจอปล้นเหรียญทอง หลังแข่งกับลูกชายประธานกรรมการ เตะคู่แข่งฝ่ายเดียวแต่คะแนนกลับไม่ขึ้น แถมถูกตัดแต้มกลายเป็นติดลบ ด้าน สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้แถลง กรณีนักกีฬาประท้วงไม่ลงแข่งขันต่อ

ดราม่า "ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม รอบชิงชนะเลิศรุ่น 90-95 กก. ศรานนท์ กล่อมพันธ์ พบกับ ชีค ฟาร์ฮัน จากสิงคโปร์ ซึ่งเป็นลูกชายของบิน ชีค อลาอุดดิน ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์หนนี้ ซึ่งคู่นี้ เจ้าจุ้น ซึ่งเป็นฝ่ายเตะคู่แข่งฝ่ายเดียวแต่คะแนนกลับไม่ขึ้น แถมถูกตัดแต้มกลายเป็นติดลบ ก่อนนักกีฬาจะวอล์คเอาท์ถอนตัวจากการแข่งขัน 

(ดูคลิปการแข่งขัน)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไกล่เกลี่ยแล้ว ฟอนต์ Thailand บนเสื้อปันจักสีลัตทีมชาติไทยในซีเกมส์ 31 ออกแบบโดย บึก-สุชาล

- "ปันจักสีลัต" คือกีฬาอะไร ความน่าสนใจของกีฬาพื้นบ้าน "ซีเกมส์ 2021"

- "ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 ดราม่าละเมิดลิขสิทธิ์ ล่าสุดสมาคมฯเตรียมแถลง

 

ในเวลาต่อมา สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้แถลงดราม่าที่เกิดขึ้นเรื่อง ชี้แจงกรณีนักกีฬาประท้วงไม่ลงแข่งขันต่อ โดยนายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬา "ปันจักสีลัต" แห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงข้อเท็จจริงกรณีนักกีฬาปันจักสีลัต นายศรานนท์ กลมพันธุ์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 95 กก. แข่งขันกับ ชีค ฟาร์ฮัน นักกีฬาปันจักสีลัต ทีมชาติสิงค์โปร์ ซึ่งเป็นลูกชายของประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 คราวนี้ และในรอบตัดเชือกก็ชนะนักกีฬาของมาเลเซียอย่างมีข้อกังขา

 

ขณะที่นักกีฬาไทยเรา ศรานนท์ กลมพันธุ์ ผ่านรอบตัดเชือก โดยชนะนักกีฬาอินโดนีเซีย ได้ทำคู่ต่อสู้ล้ม 9 ครั้ง ได้ 81 คะแนน ถือเป็นคะแนนสูงสุดในการจัดการแข่งขัน "ปันจักสีลัต" ซีเกมส์ 2021 ครั้งนี้

 

ก่อนการแข่งขันทางสมาคมๆ ได้มีการทักท้วงชุดกรรมการตัดสิน เพราะหลายชาติพบความจริงว่าขาดความเที่ยงธรรม จึงร้องขอให้เปลี่ยนชุดกรรมการชุดเป็นกลางมากที่สุด แต่ไม่ได้รับการแก้ไขเปลี่ยนแปลงแต่อย่างไร ยังคงใช้ชุดเดิมที่เคยตัดสินเอนเอียงเข้าข้างสิงคโปร์ตลอดมา จนมื่อถึงการแข่งขัน ผู้ชมในสนามซึ่งมีหลายชาติ ส่งเสียงเชียร์ทีมไทยและแสดงท่าทีไม่พอใจที่พบชัดเจนว่าป้ายบอกคะแนนไม่ตรงตามข้อเท็จจริง ผู้จัดการทีมต้องลงไปประท้วงผู้ตัดสินหลายคนก็เริ่มเห็นด้วยกับข้อประท้วง ตัวของประธานคณะกรรมการและบิดาของนักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์ก็แสดงท่าทีไม่พอใจ ออกคำสั่งไม่รับฟังคำประท้วง และให้คณะกรรมการทำหน้าที่ต่อ

 

โดยให้ตัดคะแนนนักกีฬาไทยจนติดลบ นายนักรบ ทองแดง ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ จึงร้องขอให้ผมพิจารณา ผมเห็นถึงความไม่เป็นธรรมที่ไม่เป็นไปตามกติกา จึงสั่งให้นักกีฬาวอล์คเอาท์ ซึ่งต่อมาในสนามบรรดาผู้ชมก็ปรบมือให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย นายศรานนท์ กลมพันธุ์ ดังกึกก้องทั้งสนามและผมได้รับคำชื่นชมจากบรรดาผู้แทนของสมาคมกีฬาปันจักสีสัต ทั้ง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิสิปปินส์ ลาว และเวียดนามประเทศเจ้าภาพด้วย

 

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ จะรวบรวมรายละเอียดประเด็นร้องเรียน และพฤติการณ์ของนายเชคฮารูดินฯ ต่อสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ โดยด่วนต่อไป

 

อนึ่ง ในการส่งนักกีพาเข้าร่วมการแช่งขันในครั้งนี้ สมาคมฯ ได้ทำผลงาน เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ สามารถทำเหรียญเพิ่มมาได้ คือ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

 

\"ปันจักสีลัต\" ซีเกมส์ 2021 เจอปล้นเหรียญทอง หลังแข่งกับลูกชายประธานกรรมการ

 

CR สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย