ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่แสง" อโหสิกรรมให้ทุกคน

ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่แสง" อโหสิกรรมให้ทุกคน

ลูกศิษย์ เปิดเผยว่า "หลวงปู่แสง ญาณวโร" อโหสิกรรมให้ทุกคน ไม่โกรธเคือง "หมอปลา" ไม่ขัดข้องหากจะขอขมา พร้อมให้เข้ามาได้พรุ่งนี้ เห็นใจนักข่าวสาว ถูกให้ออกจากงาน "หลวงปู่" ห่วงเขามีอะไรกินไหม

วันนี้ (14 พ.ค.2565) ก่อนการแถลงอาการอาพาธของ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" โดยคณะแพทย์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี นายเฉลิมชัย จันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง กล่าวถึงกรณีที่ นายจีระพันธ์  เพชรขาว หรือ "หมอปลา" จะนำทีมเข้ากราบขอขมา "หลวงปู่แสง" ที่วัดป่าไก่คำ จ.อำนาจเจริญ โดยยืนยันว่าขณะนี้หลวงปู่แสง อโหสิกรรมให้กับทุกๆคนแล้ว ด้วยความเมตตา ไม่ถือโทษโกรธเคือง

ส่วนใครจะเข้ากราบก็ไม่ขัดข้อง แต่เนื่องด้วยมติของคณะลูกศิษย์ หากจะมาให้กำหนดวันเวลาชัดเจนวันที่สะดวกคือวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) ที่เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา หลังช่วงเวลา 15:00 น. เนื่องจากเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาจึงต้องประกอบพิธีสงฆ์ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนจะมีความกังวลหรือไม่สำหรับชาวอีสาน และชาวอำนาจเจริญ ที่อาจยังรู้สึกไม่พอใจ กับเหตุการณ์ แล้วอาจจะมารวมตัวกันต่อต้าน "หมอปลา" นั้น นายเฉลิม บอกว่า เชื่อว่าหากลูกศิษย์ทุกคนยึดหลักคำสอนของ "หลวงปู่" ที่ให้ใช้ความเมตตา การให้อภัย 

ส่วนกรณีที่นักข่าวสาว และผู้บริหาร เข้ากราบขอขมา วานนี้(13 พ.ค.65)  ได้นำเรื่องแจ้งหลวงปู่ให้ทราบแล้ว ซึ่งหลวงปู่ก็ได้ถามเขามีอะไรกินมั้ย แต่ยังไม่ได้แจ้งว่านักข่าวสาวรายนั้นถูกให้ออกจากงานแล้ว ส่วนตัวของลูกศิษย์ก็เสียใจกับนักข่าว และก็ขอแสดงความเสียใจกับเขาด้วย น่าเห็นใจเพราะหลวงปู่ท่านไม่ได้โกรธเคือง ท่านมีหลักเมตตา ตามคำสอน คนอีสาน อำนาจเจริญ เห็นใจซึ่งกันและกัน ใจต่อกัน

สำหรับการเข้าพบ "หลวงปู่แสง" ด้วยการขอขมาของ "หมอปลา" และสื่อมวลชนอยากให้เข้ามาพร้อมพร้อมกันเลยหลวงปู่จะได้ไม่เหนื่อย ขณะนี้บรรดาลูกศิษย์ และคนในวัดรู้สึกสบายใจขึ้นที่มีการขอขมาเชื่อว่าการเข้ามาของเข้ามาไม่ใช่เพื่อการลดกระแสสังคม ส่วนจะมาขอขมาที่วัดหรือขอขมาที่ใดก็สุดแล้วแต่ เพราะหลวงปู่สอนว่า "สุขอยู่ที่ใจ ทุกข์อยู่ที่ใจ" จะไม่มาขอขมาที่วัดก็ได้ ขอแค่ใจบริสุทธ์ก็พอ