เปิดภาพล่าสุด "หลวงปู่แสง" ลูกศิษย์เดือดตะเพิด "หมอปลา" ไม่ต้องมาขอขมา

เปิดภาพล่าสุด "หลวงปู่แสง" ลูกศิษย์เดือดตะเพิด "หมอปลา" ไม่ต้องมาขอขมา

เปิดภาพล่าสุด "หลวงปู่แสง" ลูกศิษย์เลื่อนแถลงพาหลวงปู่ตรวจเช็กสมอง ขณะที่ชาวอำนาจเจริญเดือด! ตะเพิด "หมอปลา" ไม่ต้องมาขอขมา

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่ วัดป่าอรัญญาวิเวก หรือ วัดไก่คำ หมู่ 12 ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นวัดที่ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" จำวัดอยู่ หลังจากที่วานนี้ได้นัดแถลงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหลวงปู่แสง แต่ปรากฎว่าทางบรรดาลูกศิษย์ได้ขอยกเลิกออกไปก่อน ระบุว่าทีมแพทย์ที่ดูแลรักษาอาการป่วยของหลวงปู่กำลังรวบรวมอยู่ ตั้งแต่การรักษาที่จังหวัดเชียงใหม่รวมทั้งหมด 9 ฉบับ รวมถึงต้องพาหลวงปู่ไปตรวจเช็กสมองที่โรงพยาบาล ให้ครอบคลุมเป็นปัจจุบัน โดยหมอแต่ละทีมและอาจารย์แพทย์จากจังวัดขอนแก่น

 

 

ขณะที่ ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ซึ่งเป็นลูกศิษย์มาตั้งแต่ปี 2535  นายวิจิตร อดีตนายกเทศมนตรี ได้เข้าไปกราบหลวงปู่แสง โดยหลวงปู่นั่งอยู่บนแคร่ นายวิจิตร บอกว่าหลวงปู่ก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ล่าสุดหลวงปู่ดูผ่อนคลาย ฉันข้าวได้เยอะ ขณะที่ภายนอกวัดมีบรรดาลูกศิษย์จากอำนาจเจริญที่เป็นฆราวาส และบรรดาลูกศิษย์ที่เป็นพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ก็ทยอยกันมากราบไหว้หลวงปู่แสง

 

พระลูกวัดเพ็ญชาติได้เดินทางมากราบหลวงปู่ แต่หลวงปู่พักผ่อนจึงกราบด้านหน้ากุฏิ บอกว่า ขณะนี้หลวงปู่พักผ่อนจำวัดแล้ว ขอให้คนใกล้ชิดดูแลเพราะหลวงปู่แสงอายุมาก บางสิ่งบางอย่างอาจทำไปไม่รู้ตัว รู้สึกเป็นห่วง แต่ของจริงก็คือของจริง

 

ขณะที่ลูกศิษย์รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้บริจาคที่ดินให้กับวัดเพื่อสร้างวัด โดยขายให้ไร่ละ 5 พัน และยังมอบที่ดินถวายร่วมสร้างวัดด้วยหลาย 10 ไร่ เผยว่า หลังเกิดข่าวรู้สึกไม่สบายใจ อายุท่าน 100 ปีแล้ว ท่านเป็นพระที่พัฒนาวัด ความศรัทธาไม่ใช่เฉพาะอำนาจเจริญ แต่เป็นทั้งประเทศ สาขาวัดก็มีเยอะ ส่วนเรื่องคนที่นำหลวงปู่ไปหาผลประโยชน์ และหากินกับวันถุมงคล เส้นผม พระธาตุ ตัดเล็บ ไปทำเครื่องลางของขลัง มองว่าความเชื่อจะเกิดจากความศรัทธาของเราเอง ส่วนใครที่ไม่เคารพขอให้อยู่เฉยๆ อย่ามาเบียดเบียดเบียนกัน

 

เปิดภาพล่าสุด \"หลวงปู่แสง\" ลูกศิษย์เดือดตะเพิด \"หมอปลา\" ไม่ต้องมาขอขมา

 

 

นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย กรรมาธิการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาที่วัดไก่คำ ระบุว่า จากการได้พบหลวงปู่อาการดีขึ้น ยิ้มแย้ม แล้วก็จะแจกแต่วัตถุมงคล วัตถุมงคลหมดก็ยังจะหยิบจะจับหาอยู่ เวลานี้ก็อยากให้หลวงปู่ได้พักผ่อน ไม่อยากให้ใครพาหลวงปู่เดินทางตระเวนไปตามวัดต่างๆ อยากให้พักอยู่ที่นี่ก่อน

ส่วนเรื่องที่บรรดาพระใกล้ชิดและคนสนิทมีแผนจะพาหลวงปู่แสงเดินทางไปตามจังหวัดต่าง ๆ นางสมหญิงระบุว่า ตนขอคัดค้าน เพราะถือว่าลูกศิษย์คนใกล้ชิดยังปกป้องหลวงปู่ไม่ได้ หลวงปู่อายุขนาดนี้ ท่านรุ่นไหนแล้ว ยังต้องให้ท่านมาทำประโยชน์ คงจะต้องปกป้องคงจะต้องต่อสู้กัน จะไม่ยอมให้หลวงปู่ไปทำประโยชน์แบบนั้น

ส่วนกรณีที่ "หมอปลา" และนักข่าว จะเข้ามาขอขมาหลวงปู่แสงนั้น นางสมหญิง กล่าวว่า จากความเห็นส่วนตัวคิดว่าหมอปลาไม่ต้องมาขอโทษ เพราะสิ่งที่ทำมันรุนแรงเกินไป ถ้ามีเจนตาดี มีความเป็นพุทธ จะต้องมีการทักท้วงในตอนนั้นแล้ว แต่นี่รีบถ่ายรีบส่งข่าว มันไม่ใช่ว่าทำแล้วมาขอโทษ ตนเป็นคนหนึ่งไม่ต้องการให้มาขอโทษหลวงปู่ และก็เชื่อว่าคนอำนาจเจริญไม่ต้องการให้มาขอโทษ

"ถ้าคุณจะขอโทษ จะไปขอที่ไหนก็ได้ สนามหลวไงไปเลย แต่พอถูกประณามก็อ้างว่าคุณไม่ต้องการทำลายหลวงปู่ใด ๆ เป็นการแก้ตัว"

ส่วนเรื่องเงินบริจาคของหลวงปู่แสง 80 ล้านบาท นั้น นางสมหญิง บอกว่า เห็นด้วยที่จะมีการจัดการตรวจสอบ และ ตั้งกรรมการขึ้นมาดูแล พร้อมระบุว่า ก็ยังไม่ไว้วางใจกับพระที่ใกล้ชิดหลวงปู่แสง เพราะยังมีขอสงสัยต่อการปฏิบัติต่อหลวงปู่แสง แต่มีพระบางรูปไว้วางใจได้ ซึ่งหากนาย อนันต์ชัย ไชยเดช จะเข้ามาช่วยก็อยากให้ช่วยดูในเรื่องของเงินบริจาค เพื่อให้มีความโปร่งใส

ด้าน พระครูบาเนตร พระลูกวัดในจังหวัดขอนแก่น ที่เดินทางมากราบหลวงปู่แสง เผยว่า หลวงปู่แสงที่ผ่านมาก็ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด ในสายของพระภิกษุรู้ดีว่าท่านเป็นอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นรับไม่ได้จริง ๆ การนำเรื่องนี้มาทำลายศาสนาพุทธรับไม่ได้ หากหมอปลาต้องการขอโทษหรือขอขมา ก็เห็นว่าอยู่ที่จิตใจ จะต้องมาขมาจากจิตสำนึก ต้องชี้เเจงว่าทำไปเพื่ออะไร ทำผิดหรือไม่ ถ้ามาขอขมาเฉย ๆ ไม่ต้องมาหรอก มันต้องมาจากจิตใต้สำนึกด้วยว่าสิ่งที่ทำไปถูกต้องหรือไม่

ทางด้าน นางสมหญิง บอกว่า สำหรับเรื่องเงินบริจาคของหลวงปู่แสง คนศรัทธาเยอะ คนไปกราบไหว้ ได้เงินเป็นเงินสด บางทีเงินเก็บไว้ใต้หมอน ยังไม่ได้ฝาก เรื่องเงินก็ต้องมาคุยกัน ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลเงินอยู่ ซึ่งจะมีการตรวจเช็คข้อมูลร่วมกัน 2 จังหวัด ทราบว่าทางวัดได้ทำบัญชีไว้

นักข่าวได้รับข้อมูลว่า สำหรับเงินบริจาคเมื่อปี 2564 มีเงินบริจาค 57 ล้านบาท โดยย้ายบัญชีเงินฝาก มาจากสาขาเชียงใหม่ มาอยู่ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขายโสธร เวลาเบิกจ่ายจะใช้วิธีปั๊มลายนิ้วมือของหลวงปู่แสง และปัจจุบันบัญชีเงินฝากของหลวงปู่จะฝากไว้ที่ธนาคารทหารไทย ธนชาติ สาขาเมืองอุบลราชธานี ชื่อบัญชี พระแสง ดีหอม ซึ่งมีการเปิดเผยล่าสุดว่ามีเงินอยู่ในบัญชี 80 บ้านบาท เวลาฝากเงินผู้จัดการของธนาคารจะเป็นผู้เดินทางมาที่วัด

นักข่าวถามว่ามีอะไรจะฝากถึง "หมอปลา" นางสมหญิง ระบุว่า อยากให้คิดก่อนทำ ไม่ใช่ทำแล้วมาคิดที่หลัง ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นการทำลายศาสนาพุทธโดยตรง บางสิ่งบางอย่างที่ไม่ควรออกก็ไม่ควรออก ขอให้ชัดเจนก่อน ที่ผ่านมาเป็นพระอายุยังน้อย นี่เป็นพระอายุ 100 กว่าปี มีอยู่องค์เดียวเท่านั้น ถ้าคุณไม่ต้องการทำลายจริง ๆ ทำแบบนี้ทำไม

 

เปิดภาพล่าสุด \"หลวงปู่แสง\" ลูกศิษย์เดือดตะเพิด \"หมอปลา\" ไม่ต้องมาขอขมา

 

เปิดภาพล่าสุด \"หลวงปู่แสง\" ลูกศิษย์เดือดตะเพิด \"หมอปลา\" ไม่ต้องมาขอขมา

 

เปิดภาพล่าสุด \"หลวงปู่แสง\" ลูกศิษย์เดือดตะเพิด \"หมอปลา\" ไม่ต้องมาขอขมา