แกนนำกปปส.ชมรัฐบาลทหารดีกว่ารัฐบาลทักษิณ

แกนนำกปปส.ชมรัฐบาลทหารดีกว่ารัฐบาลทักษิณ

"ถาวร เสนเนียม" แกนนำกปปส. ชมรัฐบาลทหารดีกว่ารัฐบาลทักษิณ อัด"จารุพงศ์"หนีเหมือนทักษิณ

นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงกรณีที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ประชาชนแสดงจุดยืนต่อต้านการรัฐประหาร และต่อต้านอำนาจรัฐบาลทหารว่า ตนมองว่านี่เป็นเพียงแนวคิดของคนๆหนึ่งเท่านั้น และขอถามว่าในช่วงเวลาที่ประเทศไทยอยู่ภายใต้อำนาจของ 2 เผด็จการคือ เผด็จการรัฐสภาและเผด็จการทหาร เจ้าของอำนาจซึ่งคือประชาชนไทยมีความพึงพอใจในรูปแบบอะไร เราไม่สามารถจะหาหรือเลือกในสิ่งที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ได้

ขณะนี้เรากำลังก้าวเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปประเทศไทย ในช่วงเวลาของนายจารุพงศ์ เสมือนเป็นการปกครองโดยเผด็จการรัฐสภา ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง เรื่องเดียวเท่านั้นที่เป็นประชาธิปไตยก็คือการเลือกตั้ง แต่เมื่อผู้ถูกเลือกตั้งได้รับอำนาจมาจากประชาชนชาวไทยแล้ว กลับใช้อำนาจโดยคำนึงถึงหลักนิติธรรม ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบของประชาธิปไตย ถ้ามาจากการเลือกตั้ง แต่ไม่มีหลักนิติธรรม ก็ถือได้ว่าไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นแค่เผด็จการรัฐสภา

เพราะฉะนั้น คุณจารุพงศ์ คุณจะชอบหรือไม่ชอบรัฐบาลทหารในขณะนี้ ผมจะชอบหรือไม่ชอบรัฐบาลทหารในขณะนี้ แต่ผมถือว่าดีกว่ารัฐบาลในระบอบทักษิณ ทุกคนควรจะเอากระจกส่องดูเงาตัวเองและทำในสิ่งที่เจ้าของอำนาจต้องการให้ดีที่สุด คนที่อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ เมื่อถูกกล่าวหาว่าทุจริตคอรัปชั่น ก็หลบหนีคดี และออกมาแก้ตัวว่าถูกกลั่นแกล้ง นายจารุพงศ์ที่ใช้อำนาจโดยไม่คำนึงถึงหลักนิติธรรม ก็หลบหนีคดี อดีตรัฐมนตรีคนหนึ่งในระบอบทักษิณคนหนึ่งเมื่อถูกศาลพิพากษาจำคุกก็หลบหนีคดี หรือคนอีกหลายคนในระบอบทักษิณที่มีพฤติกรรมหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็เลือกที่จะหลบหนีคดีเช่นกัน