A Shop For Killers การกลับมาของ ‘อีดงอุค’ กับบทนักฆ่าที่เจ้าตัวบอกว่าโหดหิน

A Shop For Killers การกลับมาของ ‘อีดงอุค’ กับบทนักฆ่าที่เจ้าตัวบอกว่าโหดหิน

สตรีมวันนี้แล้ว 17 ม.ค. ผลงานใหม่ล่าสุดของ ‘อีดงอุค’ พระเอกเกาหลีสุดเก๋า ในซีรีส์ของ Disney+ Hotstar เรื่อง A Shop For Killers ที่เจ้าตัวยอมรับว่าฉากแอคชั่นอย่างโหด

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เปิดศักราชใหม่ด้วยผลงานพระเอกสุดยอดฝีมือของเกาหลี ‘อีดงอุค’ ในออริจินัล ซีรีส์แนวแอคชั่นสุดระทึกเรื่อง A Shop For Killers ที่เริ่มสตรีมแล้ววันนี้ 17 มกราคม 2567

 

‘อีดงอุค’ โด่งดังเป็นพลุแตกตั้งแต่ซีรีส์เรื่อง My Girl (2005) เมื่อ 19 ปีที่แล้ว และยังคงรักษาชื่อเสียงเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากบทยมทูตสุดเท่ใน Goblin Guardian: The Lonely and Great God (2016-2017) หรือบทสุนัขจิ้งจอกเก้าหางอายุ 400 ปี ใน Tale Of The Nine Tailed (2020)

 

ดังนั้น การกลับมารับบทนักฆ่าเลือดเย็นใน A Shop For Killers ของเขาในครั้งนี้จึงเป็นที่รอคอยของแฟน ๆ ทั่วเอเชีย

มรดกเลือดจากคุณอา

หลังการเสียชีวิตแบบคาดไม่ถึงของคุณอา ‘จองจินมัน’ ผู้ลึกลับและเย็นชาที่ดูแลเธอมาตั้งแต่พ่อแม่เสียชีวิต นักศึกษามหาวิทยาลัยอย่าง ‘จองจีอัน’ ไม่มีเวลาแม้แต่จะเสียใจ เพราะจู่ ๆ เธอก็ถูกไล่ล่าจากมือสังหารระดับพระกาฬที่ยกขบวนกันมาถล่มบ้านของเธอให้ราบ

 

‘จีอัน’ พบร้านค้าออนไลน์ปริศนาที่ผู้เป็นอาทิ้งเอาไว้โดยไม่ถามซักคำว่าเธอต้องการสืบทอดมันหรือไม่ ก่อนจะหวนนึกถึงสิ่งที่ ‘จินมัน’ เคยทำแล้วพบว่า การฝึกฝนสุดแปลกที่ผู้เป็นอาเคยพร่ำสอนตอนเป็นเด็ก แท้จริงแล้วมันคือเทคนิคการเอาชีวิตรอดเพื่อตามล่าหาความจริงนั่นเอง

 

A Shop for Killers นำแสดงโดย อีดงอุค (Guardian: The Lonely and Great God, Tale of the Nine Tailed) รับบท จองจินมัน คุณลุงผู้ลึกลับของจีอัน และ คิมฮเยจุน (Connect, Kingdom) ในบท จองจีอัน นักศึกษามหาวิทยาลัยที่กำลังหลบหนีจากมือสังหารที่อันตรายที่สุดในโลก

 

A Shop For Killers การกลับมาของ ‘อีดงอุค’ กับบทนักฆ่าที่เจ้าตัวบอกว่าโหดหิน

ไม่มีใครเหมาะกับบทนี้ไปกว่า ‘อีดงอุค’

แฟน ๆ หลายคนอาจจะอยากรู้ว่า ‘อีดงอุค’ ตัวจริงกับบทบาท ‘จีมัน’ ในเรื่องนั้นมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

 

ผู้กำกับอีควอนพูดถึง อีดงอุค เอาไว้ว่าตัวจริงค่อนข้างต่างจากที่เห็นในทีวี เขาใช้เวลาพอสมควรกว่าจะสนิทกับใครซักคน เป็นคนอินโทรเวิร์ตกว่าที่คิด แต่ก็เป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ และมีความเป็นมืออาชีพสูง พวกทีมงาน นักแสดงชอบไปกินดื่มเพื่อแลกเปลี่ยนไอเดียกัน แต่เขาจะไม่ค่อยไปจอยด้วย

 

ผู้กำกับบอกว่าดงอุคจะมาถึงกองถ่ายตรงเวลา เตรียมตัวมาอย่างดี แล้วจะออกจากกองตรงเวลา แต่มืออาชีพมาก และมีสไตล์การทำงานที่ประณีต

 

ส่วน ‘ฮเยจุน’ ผู้รับบทหลานสาวนั้น ตอนแรกที่เสนอบทนี้ให้ไปเธอปฏิเสธ เพราะตอนนั้นติดถ่ายซีรีส์ Connect ทางดิสนีย์พลัสเช่นกัน แต่ระหว่างที่แคสตัวละครอื่น ๆ ที่กินเวลาหลายเดือน ทางทีมงานรู้ว่าฮเยจุนถ่าย Connect จบพอดีเลยติดต่อไปใหม่ คราวนี้เธอเต็มใจรับ ซึ่งก็ทำให้ผู้กำกับอีควอนโล่งอก เพราะเขาคิดว่าเธอเหมาะสมกับบทนี้ที่สุด เขามองเห็นพลังอันแรงกล้าในตาของเธอจากผลงานก่อน ๆ

 

A Shop For Killers การกลับมาของ ‘อีดงอุค’ กับบทนักฆ่าที่เจ้าตัวบอกว่าโหดหิน

 

เพิ่มเนื้อหาจากนิยายเพื่อความลึกของตัวละคร

A Shop For Killers สร้างมาจากนิยายต้นฉบับสุดโด่งดังของ ‘คังจียอง’ ส่วนเวอร์ชั่นซีรีส์สร้างออกมา 8 ตอนกำกับโดย อีควอน (Door Lock, Save Me 2) เขียนบทโดย ‘จีโฮจิน’ และ ‘อีควอน’

 

ผู้กำกับอีควอนให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ kavenyou เอาไว้ว่า นิยายต้นฉบับเหมาะกับการทำเป็นหนังยาว 2 ชั่วโมงเท่านั้น เขาเลยไปคุยกับผู้แต่ง ขอเพิ่มปูมหลังต่าง ๆ เข้าไปให้เรื่องราว และตัวละครมีมิติมากขึ้น แต่พอคุยไปคุยมาก็พบว่าทำเป็นซีรีส์น่าจะเหมาะกว่า สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการทำออกมา 8 ตอน

 

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือบทคุณอา ‘จินมัน’ ซึ่งในนิยายนั้นค่อนข้างท้วมและหัวล้าน แต่ผู้กำกับบอกว่าหานักแสดงที่ลักษณะแบบนั้นไม่ได้ แล้วพอมีการเสริมปูมหลังตัวละครนี้เข้าไปก็เลยต้องใช้นักแสดงหน้าตาดีมาเล่น

 

ส่วนฮเยจุนผู้รับบทหลานสาวของดงอุคนั้นให้สัมภาษณ์ AsiaOne เอาไว้ว่าเขามีความคล้ายคลึงกับตัวละคร ‘จินมัน’

 

“เขาอาจจะดูห่างเหิน และน่ากลัวเล็กน้อยตอนเจอกันครั้งแรก แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนนิสัยดีมากค่ะ เขาดูแลฉันดีมากจนฉันเชื่ออยู่บ่อย ๆ ว่าเขาเห็นฉันเป็นหลานสาวจริงๆ"

 

ขณะที่ผู้เป็นอาก็ชมหลานสาวเอาไว้ว่าเป็นคนที่เหมือนมีแสงสว่างในตัว

 

“ฮเยจุนมีพลังงานบวกช่วยให้สบายใจ เนื้อหาของซีรีส์เรื่องนี้มันซีเรียส และมีโทนหม่น มีหลายซีนที่ทำให้เรารู้สึกดาวน์ แต่เมื่อใดก็ตามที่ฮเยจุนเข้าฉาก ทุกคน ตั้งแต่นักแสดงไปจนถึงทีมงาน จะดีใจที่มีเธออยู่ด้วย ผมเองก็ชอบที่จะมีเธออยู่ด้วยเช่นกัน”

 

A Shop For Killers การกลับมาของ ‘อีดงอุค’ กับบทนักฆ่าที่เจ้าตัวบอกว่าโหดหิน

 

A Shop For Killers เป็นซีรีส์ที่พูดถึงโลกของนักฆ่าใต้ดินที่มีกฎและข้อห้ามเป็นของตัวเอง พูดง่าย ๆ ก็คือมีความคล้ายคลึงกับหนังเรื่อง John Wick แต่ก็มีสไตล์ และความเป็นตัวของตัวเองในแบบฉบับเกาหลีอย่างชัดเจน

 

A Shop For Killers สตรีม ได้แล้ววันนี้ ทาง Disney+ Hotstar เท่านั้น