ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers

ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers

กีฬา ‘มวยไทย’ ซอฟท์พาวเวอร์อันแข็งแกร่งของบ้านเราได้ไปปรากฎในซีรีส์เกาหลีเรื่อง A Shop For Killers แถมยังเกือบทำให้ ‘คิมฮเยจุน’ ไม่ได้เป็นนางเอก เพราะเจ้าตัวเจอการฝึกซ้อมสุดหินเข้าไปจนทำเอาแทบถอดใจ ด้าน ‘อีดงอุค’ ยอมรับว่าบทแอคชั่นในเรื่องนี้โหดมากเช่นกัน

รู้หรือไม่ว่า ‘คิมฮเยจุน’ นักแสดงสาวชาวเกาหลีผู้รับบท ‘จีอัน’ ในซีรีส์แนวแอคชั่นสุดระทึกเรื่อง A Shop For Killers ทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ต้องฝึกมวยไทยอย่างหนักเพื่อมารับบทนักศึกษาสาวที่ต้องต่อกรกับนักฆ่ามืออาชีพระดับพระกาฬที่ตามไล่ล่าเอาชีวิตเธอ แล้วการฝึกนั้นก็หนักเสียจนเธอเกือบถอดใจ

“มันหนักมากซะจนฉันถึงขนาดคิดจะถอนตัวออกจากโปรเจคต์นี้เลยค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ได้ฝึกฝนมากขึ้น ฉันก็ล้มเลิกความคิดนั้น แล้วทุ่มเททุกสิ่งอย่างลงไปกับการฝึกและการแสดง”

ฮเยจุนที่ต้องเข้ารับการฝึกต่อสู้เกือบทุกวันติดต่อกันนานเกือบ 4 เดือนก่อนจะเริ่มถ่ายทำกล่าว

 

ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers

 

 

นอกจากต่อยมวยไทยแล้ว ฮเยจุนยังมีปัญหาในการทำความคุ้นเคยกับอาวุธปืนด้วย

 

“แม้กระทั่งตอนยิงกระสุนเปล่า เสียงมันก็ดังมากจนฉันกรีดร้องออกมาทุกครั้งที่ยิงมันในสนามยิงปืน เสียงทำให้ฉันกลัวแล้วมันก็ยากที่จะควบคุมท่าทางของตัวเองด้วย”

 

นอกจากนี้ ฮเยจุนยังเปิดเผยกับ AsiaOne ถึงฉากที่ จีอัน ต้องยิงปืนสไนเปอร์เป็นครั้งแรกด้วยว่า เธอรู้สึกได้ในทันทีว่าปืนมันหนักแค่ไหน แล้วแรงถีบของมันยังมหาศาลอีกด้วย

 

“แรงถีบมหาศาลทำให้ฉันล้มลงไปด้านหลังแล้วกรีดร้องออกมา แต่ปฏิกิริยานี้กลับเป็นเหมือนกับที่ จีอัน ต้องแสดงออกมาพอดี ผู้กำกับอีควอนเลยให้ฉากนั้นผ่านทันทีเลยค่ะ”

 

อย่างไรก็ตาม นักแสดงสาววัย 28 ปี ได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์สเตรท ไทม์สเอาไว้ว่า ปกติแล้ว เด็ก ๆ เกาหลีใต้มักจะไปเรียนเทควันโด้กัน แต่ตัวเธอนั้นไม่เคยก้าวเท้าเข้าไปสถานที่แบบนั้นเลย เธอจึงมองว่าการได้ต่อสู้ในซีรีส์เรื่องนี้ได้เติมเต็มความฝันวัยเด็กของเธอ

 

ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers

 

ไม่ใช่แค่นางเอกของเรื่องเท่านั้นที่เจอความหินในซีนแอคชั่น แม้แต่นักแสดงจอมเก๋าอย่าง ‘อีดงอุค’ เองก็บอกว่าต้องใช้ความพยายามในการย่อยบทที่ได้รับในเรื่องนี้เหมือนกัน

 

“ตัวละครของผมเป็นทหารรับจ้างเก่า ผมคุยกับผู้กำกับคิวบู๊เยอะมากถึงสิ่งที่หน่วยรบพิเศษเค้าทำกันจริง ๆ ผมถูกเรียกว่าอัจฉริยะในการเล่นบทแอคชั่น แต่จริงๆ แล้วผมไม่ใช่อัจฉริยะเลย ผมเคยเล่นฉากแอคชั่นแค่ในหนังแฟนตาซีเท่านั้น ส่วนใหญ่ผมจะใช้ดาบ มีด แล้วก็ห้อยโหนสลิง แต่คราวนี้ฉากแอคชั่นมันมีความสมจริงกว่าเดิมเยอะมาก แล้วส่วนใหญ่ผมจะใช้ปืนกับมีดสั้น มันเลยเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม แล้วมันก็ฝึกซ้อมยากด้วย”

 

ติดใจได้ยิงปืนกล สาดกระสุนไป 200 นัด

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าการเล่นบทบู๊ในซีรีส์เรื่องนี้จะค่อนข้างยาก แต่ก็มีอยู่ซีนหนึ่งที่ทำเอา อีดงอุค ผู้รับบททหารรับจ้าง ‘จองจินมัน’ ถึงกับติดใจ

 

นั่นคือฉากยิงปืนกล

 

โดยอีดงอุคได้ให้สัมภาษณ์ AsiaOne เอาไว้ว่า ถึงแม้ผู้ชายเกาหลีใต้ส่วนใหญ่จะต้องเข้าเป็นทหารรับใช้ชาติ ซึ่งจะต้องได้รับการฝึกฝนยิงปืนอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่พวกเขาแทบไม่มีโอกาสได้ใช้ปืนกลเลย

 

“ผมเลยไม่แน่ใจว่าจะจัดการกับมันยังไง แถมยังกังวลเรื่องเสียงด้วย แต่พอได้ลองใช้จริง ๆ กลับกลายเป็นว่ามันช่วยคลายเครียดได้เยอะเลยหละครับ”

 

ดงอุคยังบอกด้วยว่าเขาสนุกกับการถ่ายทำฉากนี้มาก แล้วปรากฎว่าถ่ายไปกว่า 3 เทค รวม ๆ แล้วยิงกระสุนไปร่วม 200 นัดเลยทีเดียว

 

ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers

 

A Shop For Killers เป็นเรื่องราวของนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อ ‘จองจีอัน’ ที่เสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็กจึงต้องมาอาศัยอยู่กับคุณอา ‘จองจินมัน’ ผู้ลึกลับและเย็นชา อยู่มาวันนึงคุณอาเกิดเสียชีวิตลง แต่ จีอัน ไม่มีเวลาแม้แต่จะเสียใจ เพราะจู่ ๆ เธอก็ถูกไล่ล่าจากมือสังหารระดับพระกาฬที่มาถล่มบ้านของเธอกันเป็นขบวน

 

‘จีอัน’ เลยต้องทบทวนถึงการฝึกสอนสุดแปลกที่คุณอา ‘จินมัน’ เคยพร่ำสอนเธอมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ซึ่งแท้จริงแล้วมันคือเทคนิคการเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์แบบนี้นั่นเอง

 

A Shop for Killers นำแสดงโดย อีดงอุค (Guardian: The Lonely and Great God, Tale of the Nine Tailed) รับบท จองจินมัน คุณลุงผู้ลึกลับของจีอัน และ คิมฮเยจุน (Connect, Kingdom) ในบท จองจีอัน นักศึกษามหาวิทยาลัยที่กำลังหลบหนีจากมือสังหารที่อันตรายที่สุดในโลก

 

A Shop For Killers ออนแอร์สัปดาห์ละ 2 ตอน (ทั้งหมด 8 ตอน) สตรีมได้แล้ววันนี้ทาง Disney+ Hotstar

 

ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers

ซอฟท์พาวเวอร์ ‘มวยไทย’ ปรากฎในซีรีส์เกาหลี A Shop For Killers