Oncothermia เพิ่มทางเลือกผู้ป่วย รักษา 'โรคมะเร็ง' ด้วยคลื่นความร้อน

Oncothermia เพิ่มทางเลือกผู้ป่วย รักษา 'โรคมะเร็ง' ด้วยคลื่นความร้อน

ณุศาศิริ เดินหน้าเปิด โรงพยาบาลพานาซี สาขามายโอโซน ศูนย์รวมความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพ เน้นเป็นศูนย์รับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากสาขาอื่นๆ ของพานาซี ที่ต้องการพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ ชูนวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็งด้วยคลื่นความร้อน

KEY

POINTS

  • โรคมะเร็ง ยังจัดเป็นโรคร้ายอันดับ 1 ของโลก ขณะที่ คนไทยป่วยเป็นโรคมะเร็งรายใหม่ วันละ 381 คน หรือ 139,206 คนต่อปี และเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง วันละ 230 คน หรือ 84,073 คนต่อปี
  • ณุศาศิริ เดินหน้าเปิดโรงพยาบาลพานาซี สาขามายโอโซน ศูนย์รวมความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพ หรือ “House Of Wellness” เน้นเป็นศูนย์รับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากสาขาอื่นๆ ของพานาซี ที่ต้องการพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ
  • ชูนวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็งด้วยคลื่นความร้อน (Oncothermia) ประสิทธิภาพสูง ควบคู่กับการฟื้นฟูภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยให้แข็งแรงเพื่อเอาชนะโรคมะเร็ง 

 

ณุศาศิริ เดินหน้าเปิด โรงพยาบาลพานาซี สาขามายโอโซน ศูนย์รวมความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพ เน้นเป็นศูนย์รับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากสาขาอื่นๆ ของพานาซี ที่ต้องการพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ ชูนวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็งด้วยคลื่นความร้อน

โรคมะเร็ง เป็นหนึ่งโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนมาแล้วหลายชีวิต และยังมีอัตราการเกิดโรคที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลสถิติจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าคนไทยป่วยเป็นโรคมะเร็งรายใหม่ วันละ 381 คน หรือ 139,206 คนต่อปี และเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง วันละ 230 คน หรือ 84,073 คนต่อปี

 

ไม่เพียงเท่านี้ โรคมะเร็ง ยังจัดเป็นโรคร้ายอันดับ 1 ของโลก ข้อมูลจาก องค์การอนามัยโลก มีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวสูงถึง 118,829 คน ซึ่งใน 1 วัน พบผู้เสียชีวิต 326 คน และพบผู้ป่วยใหม่รายวัน 503 คน คิดเป็น 183,541 คนต่อปี 

 

หลังจากโรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 ศูนย์การแพทย์โรคมะเร็งเฉพาะทางที่ให้บริการทางการแพทย์แผนปัจจุบันโดยการนำนวัตกรรมและองค์ความรู้จากประเทศเยอรมนี และการแพทย์แบบทางเลือกองค์รวม ที่เน้นการรักษาจากต้นเหตุของการเกิดโรค ได้แก่ การตรวจสุขภาพเชิงลึกถึงรหัสพันธุกรรม การตรวจคัดกรองมะเร็ง

 

รวมไปถึงการป้องกันการเกิดโรคที่มีความปลอดภัย ได้แก่ การรักษาโรคมะเร็งด้วยคลื่นความร้อน การรักษาโรคมะเร็งด้วยยา การรักษาโรคมะเร็งด้วยการปรับระบบภูมิคุ้มกันโดยใช้เซลล์ฆ่ามะเร็ง การฉายรังสีและเทคโนโลยีนิวเคลียร์เพื่อรักษาแบบตรงจุด และการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจของผู้ป่วย การชะลอวัยและการส่งเสริมสุขภาพโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด วิษณุ เทพเจริญ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) และ ศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่าจะเปิดโรงพยาบาลพานาซี สาขามายโอโซน เป็นศูนย์รวมความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพหรือ “House Of Wellness” ภายใต้คอนเซปต์ “ก้าวใหม่สู่สุขภาพที่ดี ไปกับ PANACEE” ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต อยู่บนเนื้อที่ 1,200 ไร่  ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ผ่านเวชศาสตร์ชะลอวัย ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีด้านการแพทย์ที่ทันสมัยจากประเทศเยอรมนี

 

“House Of Wellness” มุ่งเน้นเป็นศูนย์รับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากสาขาอื่นๆ ของพานาซี ที่ต้องการพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยยึดแนวคิดหลักคือ การให้ธรรมชาติช่วยบำบัดรักษาผู้ป่วยในสถานที่ซึ่งมีอากาศบริสุทธิ์ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลให้การดูแลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็น Panacee Cancer early care รู้เท่าทันมะเร็ง รู้ก่อน รักษาก่อน เป็นทางเลือก สู่ทางรอด โดสมาชิกบัตร Panacee Cancer early care จะได้รับการตรวจลึกถึงรหัสพันธุกรรม ctDNA ในเลือด

 

โดยจะส่งข้อมูลที่เก็บไว้ไปตรวจวิเคราะห์ที่ประเทศเยอรมัน เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งได้ถึง 5 จุดสำคัญคือ ตับ เต้านม ปอด กระเพาะอาหาร ลำใส้ใหญ่และทวารหนัก อีกทั้งจะมีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ ร่วมกันดูแลบูรณาการ ด้วยโปรแกรมการฟื้นฟู ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม จากภายในสู่ภายนอกเพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีเพื่อเป็นภูมิต้านทานการเกิดโรค

 

Oncothermia เพิ่มทางเลือกผู้ป่วย รักษา \'โรคมะเร็ง\' ด้วยคลื่นความร้อน

 

Oncothermia คลื่นความร้อนรักษามะเร็ง

สำหรับการรักษาโรคมะเร็งด้วยคลื่นความร้อน (Oncothermia) ใช้หลักการของการผ่านกระแสไฟฟ้า  เพิ่มอุณหภูมิไปเฉพาะก้อนมะเร็งด้วยความร้อน 42-43 องศาเซลเซียส ระยะเวลารักษา 60 นาทีต่อครั้ง ซึ่งความร้อนระดับนี้จะทำลายเซลล์มะเร็งได้ตรงจุด ทำให้การแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งช้าลงและไปขัดขวางการซ่อมแซมของตัวเซลล์มะเร็ง รวมถึงยับยั้งการสร้างเส้นเลือดใหม่ที่ไปเลี้ยงเซลล์มะเร็ง ส่งผลให้มีการตายของเซลล์มะเร็งมากขึ้น

 

Oncothermia เป็นนวัตกรรมนวัตกรรมการรักษาศูนย์มะเร็งบูรณาการ นำเข้าจากประเทศเยอรมัน ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้เพื่อการรักษา ควบคู่กับการฟื้นฟูภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยให้แข็งแรงเพื่อเอาชนะโรคมะเร็ง เป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกันจนก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษาสูงสุด จึงเป็น “ทางเลือก” ของผู้ป่วยมะเร็งอย่างแท้จริง

 

นอกจากนี้ ยังมีการสร้างสนามบิน มาย โอโซน เพื่อตอบโจทย์การรองรับกลุ่มลูกค้าของสนามกอล์ฟมายโอโซน รวมไปถึงเพื่อซัพพอร์ต รพ. พานาซี ที่อาจต้องใช้เครื่องบินในการสนับสนุนการเดินทางของผู้ป่วย หรือผู้ที่ต้องการมาฟื้นฟูสุขภาพที่มายโอโซน หรือเพื่อส่งต่อผู้ป่วยไปยัง รพ.พานาซี สาขาในกรุงเทพได้อีกด้วย  

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี  2567 เป็นต้นไป ณุศาศิริ จะเน้นต่อยอด และเสริมศักยภาพอสังหาริมทรัพย์เดิมที่มีอยู่ทั่วประเทศให้เป็นอสังหาริมทรัพย์ด้านสุขภาพให้มากขึ้น เช่น การนำสต็อกคอนโดมิเนียมมาพัฒนารองรับกลุ่มผู้สูงอายุ การพลิกโฉม PARC EXO โครงการที่มีอยู่แล้ว มาปรับเป็นคอนโดมิเนียมรองรับผู้สูงวัย

 

“มะเร็ง” เกิดจากอะไร?

โรคมะเร็ง คือ กลุ่มของโรคที่เกิดจากเซลล์ของร่างกายมีความผิดปกติ ที่ DNA หรือสารพันธุกรรม หรือโรคที่เกิดจากความเสี่อมของไมโทคอนเดรีย (Mitochondria) เป็นองค์ประกอบภายในเซลล์แต่ละเซลล์ ทำหน้าที่สำคัญเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตพลังงานในร่างกายและมีสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอเป็นของตัวเองอย่างเฉพาะ หากเกิดความผิดปกติจะส่งผลให้เซลล์มีการเจริญเติบโต มีการแบ่งตัวเพื่อเพิ่มจำนวนเซลล์ รวดเร็ว และมากกว่าปกติ ทำให้เกิดก้อนเนื้อผิดปกติ

 

และในที่สุดก็จะทำให้เกิดการตายของเซลล์ปกติที่อยู่ใกล้กับก้อนเนื้อมะเร็งที่เจริญเติบโตขึ้นนั้น เพราะสาเหตุจากการขาดเลือดไปเลี้ยงเซลล์ปกติที่เซลล์มะเร็งสามารถมีความสามารถแย่งพื้นที่การเจริญเติบโตจากหลอดเลือดและสารอาหารได้ดีกว่าเซลล์ปกติเพื่อความอยู่รอดของเซลล์มะเร็งนั้นเอง โดยจะเรียกชื่อโรคมะเร็งต่างตามอวัยวะที่เกิดขึ้น เช่น มะเร็งปอด มะเร็งสมอง มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น   

 

รูปแบบการกลายพันธ์ุของยีนมะเร็ง

แบบที่ 1 การกลายพันธุ์ที่ถูกกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อม เชื้อไวรัส ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เซลล์ที่กลายพันธ์ุจากภาวะผิดปกติของร่างกาย หรือจากการสัมผัสสิ่งกระตุ้นที่ก่อโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ โรคมะเร็งส่วนใหญ่ ประมาณ 90-95% เกิดได้สูงในรูปแบบนี้

 

แบบที่ 2 การกลายพันธุ์จากของยีนที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม (จากรุ่นพ่อแม่ถ่ายทอดส่งต่อไปสู่รุ่นลูกหลาน) โรคมะเร็ง ประมาณ 5-10% ที่จะเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมหรือโรคมะเร็งที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม (Hereditary cancer) เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่มะเร็งกระดูก มะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือโครลูคีเมีย เป็นต้น

 

วิธีสร้างความแข็งแรงไปถึงระดับเซลล์

กินอาหารต่อวันทั้งมื้อหลักและอาหารว่างไม่ถี่เกินไป หรืออาจพิจารณาวิธีการกินอาหารแบบ IF, 2MAD, OMAD อย่างเข้าใจและถูกวิธี โดยจำเป็นต้องได้รับคำแนะนำและการประเมินความเหมาะสมอย่างต่อเนื่องกับแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพราะหากสุขภาพยังไม่พร้อมจะมีผลข้างเคียงได้เลือกกินหรือปรุงอาหารจากวัตถุดิบธรรมชาติ (Whole Foods)

 

หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปหรือสำเร็จรูป ที่จะมีส่วนผสมทางเคมีขั้นสูงที่ดูจากฉลากแล้วต้องใช้การแปลหรือตีความทางวิทยาศาสต์ อาหารหรือเครื่องดื่มทีมีสัดส่วนสารให้ความหวานที่มาก อาหารเค็มจัด เผ็ดจัด และเครื่องดื่มดื่มแอลกอฮอล์ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือพิจารณาการออกกำลังกายแบบ HIIT Excerciseมีความคิดเชิงบวก และมีวิธีการจัดการกับความเครียดได้ดีนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพองดสูบบุหรี่ กัญชา หรือการได้รับควันจากการเผาไหม้ หลีกเลี่ยงและป้องกันมลพิษทางอากาศ