ร่วมด้วยช่วยอ่าน(เอา)

ร่วมด้วยช่วยอ่าน(เอา)

เปิดตัวเว็บไซต์นวนิยายออนไลน์ที่นักอ่านไม่ควรพลาด

การมาถึงของกระแสคลื่นดิจิทัล ที่ถาโถม (Digital Disruption) ทำให้นักเขียนนวนิยายไทย กลุ่มหนึ่ง ซึ่งเคยมีพื้นที่ในการนำเสนอ ผลงานต่อแฟนนักอ่านนั้นมีพื้นที่เหลือน้อยลงทุกที ท่ามกลางการปิดตัวและ ล้มหายตายจากของนิตยสารที่เคยตีพิมพ์ผลงานนวนิยายไทยระดับยอดนิยมอันเป็นที่รักของนักอ่าน อย่าง สกุลไทย ขวัญเรือน พลอยแกมเพชร ดิฉัน  หญิงไทย ฯลฯ ทำให้ผู้อ่านที่เป็นแฟนๆ ของนวนิยายในแนวนี้ไม่มีพื้นที่ในการติดตามผลงานของนักเขียนอันเป็นที่รัก

          เสียงเรียกร้องจากบรรดาแฟนๆ นักอ่าน และสายใยสัมพันธ์อันเหนียวแน่น ระหว่างนักเขียนและนักอ่าน จุดประกายให้ กิ่งฉัตร พงศกร และ ปิยะพ ศักดิ์เกษม ร่วมกับนักเขียนนวนิยายระดับแถวหน้าของเมืองไทยอีกหลายท่าน เปิดตัวเว็บไซต์ 'อ่านเอา' www.anowl.co ซึ่งเป็นเสมือนทั้งนิตยสารนวนิยาย ในแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยนวนิยายที่จะมาลงในเว็บไซต์อ่านเอาได้นั้นล้วนเป็นผลงานใหม่ล่าสุดที่ได้รับการเลือกสรร มาจากนักเขียนรับเชิญที่เข้าร่วมกับ 'อ่านเอา' ซึ่งจะต้องเผยแพร่ที่เว็บไซต์ www.anowl.co เป็นที่แรก และไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อนเท่านั้น

          การเกิดขึ้นของเว็บไซต์นวนิยายออนไลน์ 'อ่านเอา' นอกจากจะเป็นการปรับตัวของนักเขียนนวนิยายที่ต้องการหาช่องทางแสดงผลงานของตนในยุคสมัยใหม่แล้ว 'อ่านเอา' ยังเป็นพื้นที่สำหรับให้ทั้งนักเขียนและนักอ่านได้มาพบปะกัน เพื่อแชร์ความรัก ความคิดเห็น ต่อนวนิยายเรื่องโปรด ความรู้ ข่าวสาร ในแวดวงวรรณกรรม นอกจากนี้ยังมีคอลัมน์ปกิณกะต่างๆ รวมไปถึงคอลัมน์ให้ความรู้ประสบการณ์ต่อผู้มีใจรักอยากเขียนจากนักเขียนนวนิยายมืออาชีพ

          กำหนดการเปิดตัวของเว็บไซต์ 'อ่านเอา' จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 เมษายน 2561 ซึ่งนักอ่านจะได้พบกับตอนแรกของนวนิยายเรื่องล่าสุดของนักเขียนดังมากมาย อาทิ มาลา  คำจันทร์, ปิยะพร ศักดิ์เกษม, กิ่งฉัตร, พงศกร, ปราปต์, ภัสรสา, ทอม สิริ, ปองวุฒิ รุจิระชาคร, กานต์, นาคเหรา และพบกับการเปิดตัวพูดคุยเสวนาเปิดตัวเว็บไซต์อ่านเอา ด้วยประเด็นเรื่องการปรับตัวของนักเขียนในยุคดิจิตัล บนเวทีเอเทรียม ณ งานสับดาห์หนังสือแห่งชาติ ในวันที่ 2 เมษายน ระหว่างเวลา 13.00-15.00 น.ทั้งนี้สำหรับนักอ่านนี่คืออีกหนึ่งช่องทางหนึ่งที่จะร่วมด้วยช่วยอุดหนุนให้ผู้คนในแวดวงวรรณกรรมไทยมีพื้นที่ใหม่ๆ สำหรับการแสดงงาน

          ติดตามโซเชี่ยลมีเดียของ  'อ่านเอา' ได้ที่ เฟซบุ๊คเพจ-อ่านเอา : anowl.co, Twitter : @anowldotco, IG : Anowl.co

          'อ่านเอา' เป็นพื้นที่ สำหรับให้ทั้งนักเขียน และนักอ่านได้มาพบปะ เพื่อแชร์ความคิดเห็นต่อนวนิยายเรื่องโปรด