หุ้นไทยวันนี้ 4 ม.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,420 - 1,425 จุด ไม่มั่นใจทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ

หุ้นไทยวันนี้ 4 ม.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,420 - 1,425 จุด ไม่มั่นใจทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ

หุ้นไทยวันนี้ 4 ม.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,420 - 1,425 จุด ไม่มั่นใจในทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐหลัง FED watch tool ลดคาดการณ์ที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. ส่งผลให้ค่าเงิน USD และ US bond yield ดีดตัวขึ้น

หุ้นไทยวันนี้ 4 ม.ค.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,420 - 1,425 จุด จากความไม่มั่นใจในทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐหลัง FED watch tool ลดคาดการณ์ที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. ส่งผลให้ค่าเงิน USD และ US bond yield ดีดตัวขึ้นซึ่งเป็นลบต่อการลงทุน อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นตอบรับข่าวลิเบียปิดบ่อน้ำมันรวมถึงสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังคงตึงเครียด

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

PTTEP TOP SPRC IVL PTTGC ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น
AOT CENTEL ERW MINT SPA ข่าวฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวไทย/จีนเป็นการถาวร
WHA AMATA CBG TU ITC AUCT PLANB SABINA แนวโน้ม 4Q23 เติบโต

ดัชนี SET INDEX ณ 3 ม.ค.67

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(-) ดาวโจนส์ปรับลงผิดหวัง FED Minutes ยังไม่ชัดเจนกับประเด็นการลด ดอกเบี้ย: ดาวโจนส์ลดลง 284.85 จุด (-0.76%) ปิดที่ 37,430 จุด จาก 1) ผิดหวังรายงานการประชุมของเฟด (FED Minutes) ยังไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจนในการลด ดอกเบี้ย และ 2) ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ ยังหนุนให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไป

(+) ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการค้าปลีก (RSI) ปรับตัวขึ้นในเดือน ธ.ค.: โดยดัชนี RSI เดือน ธ.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 57.9 จาก 48.4 ในเดือน พ.ย. จากการจัดโปรโมรชั่นส่งเสริมการขายในช่วงปีใหม่ ขณะที่ความเชื่อมั่น ในช่วง 3 เดือนข้างหน้าปรับขึ้นรับมาตรการ Easy e-Receipt แต่หากจำแนกเป็นประเภทร้านค้าพบว่า ร้านอาหาร, วัสดุก่อสร้าง และซุปเปอร์มาร์เก็ต มีความ เชื่อมั่นเพิ่มขึ้นแต่ห้างสรรพสินค้ามีความเชื่อมั่นลดลง

(+/-) พรุ่งนี้ติดตาม Nonfarm Payrolls ชี้วัดความแข็งแกร่งในตลาดแรงงานสหรัฐ: Nonfarm Payrolls หรือ การจ้างงานนอกภาคเกษตรเป็นอีกหนึ่งตัวเลขที่ เฟดให้ความสำคัญ หากตัวเลขการจ้างงานดังกล่าวเพิ่มขึ้นหรือเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ ตลาดคาดจะเพิ่มโอกาสให้เฟดตัดสินใจคงดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานเป็น Sentiment ลบกดดันตลาด เบื้องต้น Consensus คาดจำนวนการจ้างงานที่ 1.63 แสนคน และ อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเป็น 3.8% จาก 3.7% ในเดือน พ.ย.