กลาโหม MOU ซีพี หนุนทหารเรียนฟรี พร้อมรับเข้าทำงานบริษัทในเครือ ฯ

กลาโหม MOU ซีพี หนุนทหารเรียนฟรี พร้อมรับเข้าทำงานบริษัทในเครือ ฯ

กลาโหมจับมือซีพีลงนาม MOU ส่งเสริมด้านอาชีพและการศึกษา แก่ทหารเกณฑ์และบุคลากรกลาโหม สนับสนุนทุนการศึกษา ปวช. ปวส. ปริญญาตรี เรียนฟรีที่ปัญญาภิวัฒน์และเครือข่ายทั่วประเทศ พร้อม เปิดรับทหารกองประจำการหลังปลดประจำการ ฯ เข้าทำงานกับบริษัทในเครือฯ

กระทรวงกลาโหม ร่วมกับ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความ ร่วมมือ (MOU) ส่งเสริมด้านการศึกษาและด้านอาชีพแก่ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการและบุคลากรในสังกัด กระทรวงกลาโหม

โดยมีพลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้รับมอบอำนาจจากรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ร่วมลงนามกับ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จากัด โดยได้รับ เกียรติจากนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือ เจริญโภคภัณฑ์ และนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

กลาโหม MOU ซีพี หนุนทหารเรียนฟรี พร้อมรับเข้าทำงานบริษัทในเครือ ฯ

กลาโหม MOU ซีพี หนุนทหารเรียนฟรี พร้อมรับเข้าทำงานบริษัทในเครือ ฯ

 

ทั้งนี้ภายในงานมีผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯ เข้าร่วมในพิธีลงนาม ณ ห้องพินิตประชานาถ ศาลาว่าการกลาโหม กรุงเทพฯ โดยความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะความสามารถทหารกองประจำการ ให้มีความพร้อมในการประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ พร้อมให้ ทุนการศึกษาฟรีตั้งแต่ระดับ ปวช. ปวส. และปริญญาตรี ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์(PIM) วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) รวมถึงการเปิดตำแหน่งงานให้กับทหารที่จะปลดประจำการและทหารอาสาที่จะครบสัญญา โดย ความร่วมมือนี้มีระยะเวลา 3 ปี

พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงระหว่าง กระทรวงกลาโหมและเครือเจริญโภคภัณฑ์มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของกระทรวงกลาโหม ครอบครัวข้าราชการและครอบครัวลูกจ้างได้รับโอกาส ทางการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น อันจะนำไปสู่การประกอบอาชีพที่มั่นคง สนับสนุนให้บุคลากรของกระทรวงกลาโหมได้แก่ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพไทย กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ บุคคลในครอบครัวบุคลากรของกระทรวงกลาโหม เข้าทำงานภายในธุรกิจของบริษัทในเครือซีพี รวมถึงแนะนำแนวทางในการสร้างอาชีพ และรายได้ที่มั่นคงให้กับบุคลากรของกระทรวงกลาโหม

กลาโหม MOU ซีพี หนุนทหารเรียนฟรี พร้อมรับเข้าทำงานบริษัทในเครือ ฯ

 

ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงกลาโหมเห็นความสำคัญของการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นและการประกอบอาชีพหลังปลดประจำการของทหารกองประจำการและครบสัญญาของทหารอาสา

ด้านนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี เชื่อมั่นใน การศึกษาและการสร้างคน ในการนี้จึงมีความยินดีที่กระทรวงกลาโหมได้เปิดโอกาสให้ซีพีและบริษัทในเครือฯ ได้ใช้ ศักยภาพของเครือฯ สร้างประโยชน์ในด้านด้านอาชีพและการศึกษาแก่บุคลากรของกระทรวงกลาโหม ซึ่งถือเป็นรั้วของชาติ ถือเป็นผู้ที่เสียสละ เพื่อประเทศชาติ

กลาโหม MOU ซีพี หนุนทหารเรียนฟรี พร้อมรับเข้าทำงานบริษัทในเครือ ฯ

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้ทั้ง ด้านอาชีพและการศึกษา จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลิตคนดีคนเก่งให้กับประเทศ สร้างอาชีพที่มั่นคง สอดคล้องกับค่านิยม 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และสุดท้ายจึงเป็นประโยชน์ต่อองค์กร

สำหรับกรอบแนวทางความร่วมมือในด้านอาชีพ จะมีการพัฒนาความรู้และทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ และจัดหาตำแหน่งงานที่เหมาะสม เพื่อรองรับทหารที่จะปลดประจำการ ทหารอาสาที่จะครบสัญญาและครอบครัวเข้าทำงาน กับบริษัท ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ กลุ่มทรู แม็คโคร โลตัส ตามทักษะความสามารถและความสนใจได้อย่างสะดวก รวดเร็ว พร้อมจัดตั้ง ศูนย์การเรียนรู้ พัฒนาทักษะ ฝึกปฎิบัติงานก่อนลงมือทำจริง ใน 3 หมวด 9 หลักสูตร คือ หมวดช่าง เทคนิค แบ่งเป็น ช่างเทคนิค ช่างกล ช่างไฟฟ้า ช่างประปา รวมทั้ง หมวดปฏิบัติงานในร้านสาขา เติมและจัดเรียงสินค้า ขับรถส่งสินค้า แคชเชียร์ หมวดคลังสินค้าและขนส่ง ขับรถโฟล์คลิฟท์ แพคสินค้า ขับรถบรรทุก

ทั้งนี้สามารถเลือกทำงานในภูมิลำเนาใกล้บ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยแล้วนั้น ยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสถาบันครอบครัวที่อบอุ่น และนำไปสู่ชุมชนที่เข้มแข็งได้อีกด้วย เนื่องจากตำแหน่งงานเหล่านี้ กระจายอยู่ในครบทุกภาคทั่วประเทศไทย

ส่วนด้านการศึกษา จะมีการจัดการศึกษาให้แก่บุคลากรของกระทรวงกลาโหมในสาขาที่เกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีกของ บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)และบริษัทในกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย ของเครือซีพี บริษัทในเครือฯ โดยการให้ทุนการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)ปีละ 1,000 ทุน ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น สูง (ปวส.)ปีละ 500 ทุน และระดับปริญญาตรี ปีละ 500 ทุน

โดยสามารถรับการสนับสนุนทุนการศึกษาต่อเนื่องได้ตั้งแต่ระดับ ปวช. จนถึง ปริญญาตรี ซึ่งเป็นการเรียนในรูปแบบ Work-based Education คือ การศึกษาที่เน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์ในการ ทำงานจริง เป็นการเรียนทฤษฎีจากสถานศึกษาและเรียนรู้ภาคปฏิบัติจากสถานประกอบการตลอดหลักสูตร