‘ดาวเรือง’ ราคาพุ่งดอกละ 2 บาทจากเดิมแค่ 30 สต.!

หลังจากนักการเมือง-แฟนคลับ มีการเปิดตัวกันแล้ว พบว่าแห่ซื้อดอกดาวเรืองไว้ใช้หาเสียงและส่งกำลังใจให้กัน ทำให้ร้านดอกไม้ขายดี ล่าสุดราคาทะลุดอกละ 2 บาทแล้ว

นายวิเชียร ประสมพล อายุ 44 ปี พ่อค้าดอกดาวเรืองตลาดสดเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากนักการเมือง-แฟนคลับ มีการเปิดตัวกันแล้ว พบว่าแห่ซื้อดอกดาวเรืองไว้ใช้หาเสียงและส่งกำลังใจให้กัน ทำให้ร้านดอกไม้ขายดี ล่าสุดราคาทะลุดอกละ 2 บาทแล้ว เพราะดอกดาวเรืองเป็นที่นิยมเพราะเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. นำไปทำพวงมาลัยคล้องคอให้กับนักการเมือง
“ช่วงนี้ราคาดอกดาวเรืองดีกว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้หรือช่วงก่อนเลือกตั้งดอกดาวเรืองล้นตลาด ทำให้มีราคาอยู่ที่ 100 ดอก 30 บาทแต่ ตอนนี้ดอกดาวเรือง ดอกละ 2 บาท ทั้งนี้ สาเหตุที่ราคาดอกดาวเรืองปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากคนต้องการใช้เยอะจากการที่ช่วงนี้ผู้สมัครรับการเลือกตั้งใช้ไปหาเสียงและใช้ในการแสดงกำลังใจให้แก่กันและกัน ลูกค้าที่มาซื้อแบบพวงและ ซื้อเป็นดอกไปร้อยเป็นพวงมาลัยคล้องคอให้กับผู้สมัคร ส.ส.และที่ทำให้ขายดีอีกอย่าง คือช่วงนี้เป็นเทศกาลเชงเม้งคนนำไปหว่านประดับตกแต่งตามฮวงซุ้ยบรรพบุรุษให้ดูสวยงามมีสีสัน จึงทำให้ดอกดาวเรืองขายดีทั้งเป็นแบบพวงและเป็นดอก ทำให้ในระยะนี้ที่ร้านมีเท่าใดก็ขายไม่พอ โดยแต่ละวันจะขายได้วันละ 30,000-50,000 ดอกเลยทีเดียว"นายวิเชียร กล่าว