5 องค์กรหนุน ‘กระเช้าช่วยชาติ’ ช่วยเกษตรกร

สมาคมเกษตรกร 77 จังหวัด ผนึกกำลัง 2 พันธมิตร สมาพันธ์เครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทยและสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสานจัดทำโครงการกระเช้าช่วยชาติช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยเศรษฐกิจเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยอุดหนุนแทนกระเช้าสินค้าจากต่างประเทศ

 

คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตและประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ศาสตราจารย์ วิชา มหาคุณ ระบุ โครงการกระเช้าช่วยชาติช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยเศรษฐกิจ สนับสนุนภาครัฐใช้งบของขวัญซึ่งเป็นงบจากภาษีของประเทศในการอุดหนุนสินค้าของเกษตรกร เป็นโครงการที่เป็นสัญญาณว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคนไทยก็ยังรักและห่วงใยกันคนที่มีโอกาสดีกว่าไม่ลังเลที่จะช่วยเพื่อนมนุษย์ที่ด้อยโอกาส องค์กรธุรกิจอุดหนุนสินค้าของเกษตรกร แทนสินค้าต่างประเทศช่วยกันซื้อของไทยเพื่อรักษาเงินตราไว้ในประเทศ

สำหรับกลุ่ม 5 องค์กรธุรกิจที่ให้ความสนับสนุนสินค้าแปรรูปของเกษตรกร นำร่องในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ได้แก่ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมสถาบันการเงินชองรัฐ ซึ่งสมาชิกคือ ธนาคารทั้งของรัฐ ธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารเอกชนทุกธนาคาร

นอกจากนี้ ยังมีสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งเป็นผู้มีอุปการคุณชุดแรกที่จะสั่งซื้อกระเช้าช่วยชาติของเกษตรกรไปเป็นของขวัญปีใหม่แทนกระเช้าต่างประเทศนับว่าเป็นการช่วยพยุงวิกฤติชาติและช่วยเกษตรกรไทยสู้ภัยเศรษฐกิจอย่างแท้จริง