จับตาทางเลือกใหม่ผู้ค้า-ผู้บริโภค ลิงค์เน็ตเวิร์ค-ไทยยั่งยืน

จับตาทางเลือกใหม่ผู้ค้า-ผู้บริโภค ลิงค์เน็ตเวิร์ค-ไทยยั่งยืน

ความร่วมมือของผู้ประกอบการทั่วทุกภาคของไทย ต่อการแจ้งเกิดธุรกิจ “ลิงค์ เน็ตเวิร์ค”

 ดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายสินค้า หรือ ดิสทริบิวชั่น (Distribution) โดย ลิงค์ เน็ตเวิร์ค เป็นเสมือนโฮลดิ้งทำหน้าที่ศูนย์กลางในการบริหารจัดการธุรกิจภายในเครือข่ายทั่วประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักธุรกิจในภูมิภาค ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้มีความพร้อม และแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในห้วงที่ประเทศไทยก้าวสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) กระแสการแข่งขันถาโถมมาจากทุกด้านทั้งทุนยักษ์ใหญ่ในประเทศ และทุนข้ามชาติดาหน้ามาหาตลาดและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนถือเป็นขุมทรัพย์ใหญ่ในนาทีนี้เลยทีเดียว

การเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจให้เป็นหนึ่งเดียว ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัดนั้น จะทำให้ ลิงค์ เน็ตเวิร์ค กลายเป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่ทรงพลัง ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด ด้วยช่องทางจำหน่าย 150,000 ช่องทาง ในปัจจุบัน และจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็น 300,000 ช่องทางในปีหน้า โดยวางแผนการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ และระบบไอทีที่ทันสมัยเทียบเคียงธุรกิจสมัยใหม่ ภายใต้ 6 กลุ่มสินค้าและบริการหลักเบื้องต้น ได้แก่ สินค้าอุปโภคและบริโภค สินค้าจำพวกเครื่องใช้ในบ้าน มือถือและอุปกรณ์สื่อสาร ทีวี-อินเทอร์เน็ต บริการทางการเงิน สุดท้าย สินค้าเอสเอ็มอี และสินค้าประจำถิ่น

ลิงค์ เน็ตเวิร์ค เป็นความร่วมมือระหว่างนักธุรกิจใน 77 จังหวัดของไทย และ วิชัย ทองแตง จัดตั้ง บริษัท ลิงค์ เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยมี ธนกร วีรชาติยานุกูล เจ้าของศูนย์การค้ายูดีทาวน์ จ.อุดรธานี และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.อุดรธานี เป็นตัวแทนเชื่อมโยงกลุ่มนักธุรกิจที่เป็นหัวเรือใหญ่ในทุกภาคทั่วประเทศ

 โมเดลของ ลิงค์ เน็ตเวิร์ค ทำหน้าที่ไม่ต่างจากบริษัทรวมจัดซื้อ โดย วอลุ่มของสินค้าภายใต้ความต้องการของเครือข่ายผู้ประกอบการทั่วประเทศจะถูกเจรจาต่อรองกับผู้ผลิตหรือซัพพลายเออร์เพื่อให้ได้ราคาต้นทุนต่ำที่สุด เป็นไปตามทฤษฎี ซื้อมากย่อมได้ราคาถูกที่สุด เมื่อสามารถรวมจัดซื้อด้วยปริมาณมากต้นทุนสินค้าที่ได้ต้องต่ำไปกว่าเดิม แน่นอนว่า ผลกำไรย่อมสูงขึ้นโดยปริยาย

ในเวลาเดียวกัน ยังมีโมเดลธุรกิจ ไทยยั่งยืน ภายใต้ความร่วมมือของ สมาคมค้าส่ง-ค้าปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้ให้บริการขนส่งสินค้า และร้านโชว์ห่วย จัดตั้ง บริษัท ไทยยั่งยืน (2015) จำกัด เพื่อผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน เสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคด้วยสินค้าคุณภาพ ในบรรจุภัณฑ์ธรรมดา แต่ราคาต่ำกว่าสินค้าทั่วไปที่จำหน่ายในท้องตลาด 10-30% เพราะหั่นต้นทุนค่าการตลาดออกไป สินค้าที่จะนำมาผลิตและจำหน่ายจะเน้นการผลิตจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สินค้าตามชุมชน เช่น ข้าวสาร ผงซักฟอก สบู่ กระดาษชำระ ฯลฯ

ไทยยั่งยืน ประกาศตัวเป็นธุรกิจไม่แสวงหากำไร เน้นการผลิต การขนส่ง การกระจายสินค้า โดยใช้ผู้ประกอบการในกลุ่มเพื่อช่วยให้เกิดรายได้ มีต้นทุนต่ำ และมีกำไรพออยู่ได้ ขณะที่ผู้บริโภคก็จะเลือกซื้อสินค้าในราคาถูกตามความต้องการ โดยเฉพาะในระดับรากหญ้า

การเสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ของวงการค้าทั้ง ลิงค์ เน็ตเวิร์คและ ไทยยั่งยืนหวังสร้างแรงกระเพื่อมทำให้ดุลยภาพทางการค้าเปลี่ยนแปลง ด้วยประสิทธิภาพในการต่อรองทางการค้าที่สูงขึ้นของเครือข่ายผู้ประกอบการขนาดย่อม สู้ธุรกิจยักษใหญ่!! จุดเริ่มต้นวันนี้ต้องจับตามองกันให้ดี