รัสเซียยิงจรวดถล่ม'เคียฟ-ลวิฟ' หลังเรือธงทะเลดำอับปาง

รัสเซียยิงจรวดถล่ม'เคียฟ-ลวิฟ' หลังเรือธงทะเลดำอับปาง

รัสเซียส่งเครื่องบินรบทิ้งระเบิดและยิงขีปนาวุธถล่มกรุงเคียฟ และเมืองลวิฟของยูเครน ตามแผนยกระดับการโจมตี หลังเรือธงในกองเรือทะเลดำอับปาง

 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเสียงระเบิดและควันไฟพวยพุ่งขึ้นจากเขตดาร์นีตสกี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเคียฟ  เมืองหลวงของยูเครน โดยกองทัพรัสเซียอ้างว่าโจมตีโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งมีหน้าที่ซ่อมแซมรถถัง ขณะที่นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ ระบุว่า ทีมกู้ภัยกับแพทย์กำลังออกปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติม

ด้านกองทัพยูเครน เผยว่า รัสเซียส่งเครื่องบินรบหลายลำจากฐานในเบลารุส ยิงจรวดโจมตีเมืองลวิฟ ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งมีพรมแดนติดต่อกับประเทศโปแลนด์ โดยระบบป้องกันทางอากาศของยูเครนสามารถยิงสกัดขีปนาวุธร่อนของรัสเซียได้ 4 ลูก แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่าเกิดความเสียหายใดบ้าง

การโจมตีระลอกล่าสุดของรัสเซียเกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันศุกร์ รัฐบาลรัสเซียประกาศจะยกระดับการโจมตีจากระยะไกลเข้าใส่กรุงเคียฟ โดยอ้างว่าเพื่อตอบโต้พฤติกรรมบ่อนทำลายและก่อการร้ายของยูเครน เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากรัฐบาลมอสโกยืนยันว่า เรือรบมอสควาเรือธงในกองเรือรบทะเลดำของรัสเซียได้รับความเสียหายหนักก่อนจะอับปาง