หุ้น 'ทวิตเตอร์' พุ่งแรงกว่า 25% หลัง 'มัสก์' ซื้อหุ้นใหญ่ 9.2%

หุ้น 'ทวิตเตอร์' พุ่งแรงกว่า 25% หลัง 'มัสก์' ซื้อหุ้นใหญ่ 9.2%

หุ้น “ทวิตเตอร์” พุ่งแรงกว่า 25% ช่วงก่อนเปิดซื้อขายในวอลล์สตรีทวันนี้ (4 เม.ย.) หลัง “อีลอน มัสก์” ซีอีโอเทสลา เข้าซื้อหุ้นใหญ่ในบริษัทโซเชียลมีเดียชื่อดัง มูลค่าเกือบ 2,900 ล้านดอลลาร์

บริษัททวิตเตอร์ อิงค์ แจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐในช่วงเช้าวันจันทร์ (4 เม.ย.) ตามเวลาสหรัฐว่า อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ได้เข้าซื้อหุ้นทวิตเตอร์เป็นจำนวน 73.5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 9.2% ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท

เมื่อคำนวณจากราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 เม.ย.) เท่ากับว่ามหาเศรษฐีผู้เกิดในแอฟริกาใต้ ลงทุนซื้อหุ้นทวิตเตอร์เกือบ 2,890 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 9.69 หมื่นล้านบาท)

นับถึงเวลา 18.15 น.วันนี้ตามเวลาไทย ราคาหุ้นทวิตเตอร์ซื้อขายอยู่ที่ 49 ดอลลาร์/หุ้น หรือเพิ่มขึ้นจากราคาปิดเมื่อวันศุกร์ ราว 26%

มัสก์ ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลก และซีอีโอเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ ถือเป็นผู้ใช้ขาประจำของทวิตเตอร์ เพราะมักโพสต์ข่าวสารและประกาศต่างๆ ที่ก่อประเด็นดราม่าอยู่เสมอ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของซีอีโอเทสลา มีขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังจากเขาออกโรงวิจารณ์ทวิตเตอร์ พร้อมทำผลสำรวจความคิดเห็นผู้ติดตามตัวเองว่า ทวิตเตอร์ปฏิบัติตามหลักการเสรีภาพในการพูดหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่า 70.4% ตอบว่า “ไม่”

หุ้น \'ทวิตเตอร์\' พุ่งแรงกว่า 25% หลัง \'มัสก์\' ซื้อหุ้นใหญ่ 9.2%

นอกจากนี้ ช่วงปลายเดือน มี.ค. มัสก์เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์