คนเกาหลีใต้แห่ไปนอก ‘ท่องเที่ยวแก้แค้น’

คนเกาหลีใต้แห่ไปนอก ‘ท่องเที่ยวแก้แค้น’

นับตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. ที่เกาหลีใต้ยกเลิกข้อกำหนดเข้าประเทศต้องกักตัว 7 วัน ประชาชนสนใจเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศหลังจากอัดอั้นมานานสองปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน เมื่อเกาหลีใต้ผ่อนคลายระเบียบกักตัวเช่นเดียวกับประเทศเอเชียอื่นๆ เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ตอนนี้ชาวเกาหลีใต้พร้อมที่จะเดินทาง ผลสำรวจความคิดเห็นระบุว่า ประชาชนไม่ค่อยกังวลกับผลกระทบเมื่อติดโควิด และรู้สึกมากขึ้นว่าป้องกันไปก็ไร้ประโยชน์

ยอดขายตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศบน 11st แผนกอีคอมเมิร์ซของบริษัทเอสเค เทเลคอม ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 11 มี.ค.ตอนที่ประกาศยกเลิกมาตรการกักตัว ถึงวันที่ 27 มี.ค.เพิ่มขึ้นกว่าแปดเท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สายการบิน และบริษัทนำเที่ยวรายงานว่าความต้องการไปฮาวาย ไซปัน และกวม พุ่งสูงมาก เช่นเดียวกับบางประเทศในยุโรป และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นักท่องเที่ยวผู้มีใบรับรองวัคซีนหรือผลตรวจโควิดเป็นลบเข้าประเทศได้ไม่ต้องกักตัว

ทั้งนี้ ไซปัน และกวมมีข้อตกลงทราเวลบับเบิลกับเกาหลีใต้อยู่แล้ว ทั้งยังเสนอตรวจโควิดฟรี และจ่ายค่ากักตัวให้ถ้านักเดินทางตรวจเจอโควิด ชาวเกาหลีใต้ทุกคนที่มาเยือนไซปันได้รับเงิน 100 ดอลลาร์ จูงใจให้จับจ่ายซื้อของ

ด้านบริษัททัวร์ในเครือยักษ์ค้าปลีกออนไลน์ “อินเตอร์พาร์กคอร์ป” รายงานยอดจองเครื่องบินไปโอเชียเนียระหว่างวันที่ 11-22 มี.ค.65 เติบโต 324% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 ไปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น 268% ไปยุโรปเพิ่มขึ้น 262%

เมื่อวันอาทิตย์ (27 มี.ค.) บริษัทขายแพ็กเกจทัวร์ไปฮาวาย 5,200 แพ็กเกจภายในเวลาเพียง 70 นาที ด้านแผนกโฮมชอปปิง “ซีเจ คอร์ป” กล่าวว่า ได้รับออเดอร์ไปสเปน และอิตาลีราว 2,800 ออเดอร์ในหนึ่งชั่วโมง มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านวอน (12.41 ล้านดอลลาร์) ไม่กี่วันหลังจากขายแพ็กเกจทัวร์ไปฮาวายได้ 9 พันล้านวอน

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์