ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวขึ้น 1.72 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวขึ้น 1.72 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันศุกร์ (18มี.ค.)ปรับตัวขึ้น 1.72 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะตึงตัวในตลาดน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์  บวก  1.72 ดอลลาร์ หรือ 1.67% ปิดที่ราคา 104.70 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 1.29 ดอลลาร์ หรือ 1.21%  ปิดที่ราคา  107.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานพลังงานสากล (ไออีเอ) ออกรายงานเตือนภาวะตึงตัวในตลาดน้ำมัน โดยมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียจะส่งผลให้รัสเซียไม่สามารถส่งออกน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันอื่นๆ รวม 3 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนเม.ย. ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าอุปสงค์น้ำมันจะลดลงเพียง 1 ล้านบาร์เรล/วัน

นักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจต่อความคืบหน้าในการเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครน หลังจากที่นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวปฏิเสธรายงานข่าวจากสื่อที่ระบุว่า การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนได้ประสบความคืบหน้าอย่างมาก และทั้งสองฝ่ายใกล้บรรลุข้อตกลง

"ผมขอบอกว่าข่าวดังกล่าวผิดทั้งหมด ซึ่งเมื่อมีความคืบหน้า ผมจะบอกคุณเอง" นายเพสคอฟกล่าว

นายเพสคอฟยังได้ตำหนิฝ่ายยูเครนที่ได้ถ่วงการเจรจา ทั้งๆที่ฝ่ายรัสเซียพร้อมที่จะเจรจาตลอด 24 ชั่วโมง โดยการเจรจาจะยังคงดำเนินไปในวันนี้

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์รายงานวานนี้ว่า การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนได้ประสบความคืบหน้าอย่างมาก และจะมีการบรรลุข้อตกลงในไม่ช้า