'ปูติน'เมินผู้นำฝรั่งเศส-เยอรมนีเดินหน้าถล่มยูเครน

'ปูติน'เมินผู้นำฝรั่งเศส-เยอรมนีเดินหน้าถล่มยูเครน

แม้ผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนีได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เรียกร้องให้เขายุติสงครามในทันที แต่ปูตินยังไม่แสดงความตั้งใจที่จะยุติการทำสงครามในยูเครน

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้หารือทางโทรศัพท์ กับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส และนายกรัฐมนตรีโอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมนี เป็นเวลานานกว่า 75 นาที ซึ่งผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนี พยายามเรียกร้องให้ปูตินออกคำสั่งยุติการโจมตียูเครนในทันที และเริ่มต้นการหาทางออกด้วยการเจรจาทางการทูตอย่างจริงจัง แต่มาครงเปิดเผยหลังจากเจรจาผ่านโทรศัพท์สิ้นสุดลงว่า ปูตินยังไม่แสดงความตั้งใจที่จะยุติสงครามในยูเครน

ในการพูดคุยทางโทรศัพท์ ปูตินพยายามอธิบายถึงสถานการณ์การสู้รบที่แท้จริงในยูเครน ซึ่งปูตินบอกว่ากองทัพยูเครนได้ใช้พลเรือนเป็นโล่มนุษย์ เพื่อป้องกันการโจมตีจากรัสเซีย พร้อมฝากให้ผู้นำฝรั่งเศสและเยอรมนีไปบอกประธานาธิบดีของยูเครนให้หยุดการกระทำอย่างนั้น

อย่างไรก็ตาม ปูตินได้บอกผู้นำทั้งสองคนว่า ตัวแทนของรัสเซียยังคงเจรจากับตัวแทนของยูเครนผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และผลการเจรจาเริ่มเป็นไปในทางบวกมากขึ้น แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าทั้งสองฝ่ายเจรจากันเรื่องไหนบ้าง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา