ตั้งค่าหัว “วลาดิมีร์ ปูติน” เป็นตายได้หมด จ่ายจบ 1 ล้านดอลลาร์

ตั้งค่าหัว “วลาดิมีร์ ปูติน” เป็นตายได้หมด จ่ายจบ 1 ล้านดอลลาร์

“นักธุรกิจรัสเซีย” ประกาศตั้งค่าหัว “ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน” ตายหรือมีชีวิตอยู่ได้หมด จ่ายจบที่ 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 31 ล้านบาท

นายอเล็กซ์ โคนานีคิน นักธุรกิจชาวรัสเซีย ประกาศมอบเงิน 1 ล้านดอลลาร์เป็นค่าหัวของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย และเรียกร้องให้กองทัพนำตัวเขาขึ้นศาล ในข้อหาก่ออาชญากรรมสงครามรุกรานยูเครน

อเล็กซ์ ยังได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เป็นภาพ ประธานาธิบดีรัสเซีย พร้อมระบุข้อความว่า "Wanted: Dead or alive. Vladimir Putin for mass murder." หรือ "ต้องการ! ตายหรือมีชีวิต วลาดิมีร์ ปูติน อาชญากรสังหารหมู่

“ผมสัญญาว่า จะจ่ายค่าหัวนี้เป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติตามกฎหมายสามารถจับกุมตัวปูติน ในฐานะอาชญากรสงครามของกฎหมายรัสเซีย และกฎหมายระหว่างประเทศ” โคนานีคินโพสต์ในโซเชียลมีเดีย 

โพสต์ของโคนานีคิน ระบุด้วยว่า ปูตินไม่ใช่ประธานาธิบดีรัสเซียที่โปร่งใส เขาขึ้นสู่อำนาจด้วยการทำลายการเลือกตั้งที่เสรี และเป็นธรรม แถมยังไล่ล่าฝ่ายตรงข้ามของเขา ถึงเวลานี้ต้องออกมาสนับสนุนให้ธำรงอธิปไตยในดินแดนยูเครนไว้ และยืนยันจะให้ความช่วยเหลือยูเครนต่อไป ด้วยความกล้าหาญเพื่อต้านทาน Orda ของปูติน ( คำว่า Orda ในภาษารัสเซียแปลว่า ฝูงชนที่กินเนื้อสัตว์และชอบปล้นสะดม)

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้รับการสนใจจากผู้ชมนับล้านในเวลาไม่ถึงชั่วโมง และหลังจากนั้นโคนานีคินยังได้รับการแจ้งเตือนจากเฟซบุ๊กว่า การสัญญาจะจ่ายเงินค่าหัวกรณีปูตินเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์