“นายกฯออสเตรเลีย” ติดโควิด บอกอาการคล้ายไข้หวัด

“นายกฯออสเตรเลีย” ติดโควิด บอกอาการคล้ายไข้หวัด

"สกอตต์ มอร์ริสัน" นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกและกำลังแยกกักตัวที่บ้านพักในเมืองซิดนีย์ หลังจากที่เขาเดินทางลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั่วประเทศ และได้พบปะกับประธานาธิบดีนาอูรู ด้วย สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า

นายมอร์ริสัน ประกาศผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ทางเฟซบุ๊คในช่วงดึกของวันอังคาร (1 มี.ค.) โดยระบุว่า ตัวเขามีอาการคล้ายไข้หวัดและจะฟื้นตัวได้ภายในสัปดาห์หน้า" พร้อมระบุว่า ภรรยาและลูกสาวของเขามีผลตรวจเป็นลบ และเขาจะแยกกักตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ตามกฎโควิด-19 ของออสเตรเลีย

นายมอร์ริสันระบุในโพสต์เฟซบุ๊คว่า “ขณะที่กักตัว ผมจะยังคงรับผิดชอบหน้าที่ทุกอย่างของผมในฐานะนายกรัฐมนตรี รวมถึงการประชุมออนไลน์กับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และคณะกรรมการพิจารณาการใช้จ่ายของคณะรัฐมนตรี” 

เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนประกาศติดเชื้อโควิด-19 นายมอร์ริสันได้โพสต์ภาพการประชุมในเมืองซิดนีย์ร่วมกับนายไลโอเนล ไองีเมีย ประธานาธิบดีนาอูรู ส่วนในการแถลงข่าวในเมืองแคนเบอร์ราเมื่อเช้าวันอังคาร ซึ่งนายมอร์ริสันประกาศความช่วยเหลือแก่ยูเครนนั้น พบว่า นายมอร์ริสันมีอาการไอและจิบน้ำจากแก้วอยู่บ่อยครั้ง

นายมอร์ริสันกล่าวว่า เขาตรวจเชื้อโควิดทุกวันนับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีผลตรวจเป็นลบมาตลอดจนถึงวันอังคารนี้ โดยนายมอร์ริสันได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว 3 โดส