“ปธน.ยูเครน” เคยบินถ่ายหนังประเทศไทย

“ปธน.ยูเครน” เคยบินถ่ายหนังประเทศไทย

รู้กันดีว่า "ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี" ของยูเครน เป็นผู้ที่มากด้วยความสามารถด้านการแสดง และมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างล้นหลาม มาก่อนชนะเลือกตั้งเมื่อปี 2019 สู่ตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 6 ของยูเครน แล้วเขาก็เคยเดินทางมาถ่ายหนังที่ประเทศไทยด้วย

 ย้อนไปเมื่อครั้งที่เซเลนสกี เป็นนักแสดงเมื่อกว่าสิบปีก่อน เขาเคยเดินทางมาประเทศไทยเมื่อปี 2009 เพื่อมาถ่ายทำละครซีรีส์ดังของยูเครนเรื่อง “ Love in the Big City” และได้ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้รวม 3 ตอน ซึ่งได้ใช้ชีวิตร่วมกับนักแสดงกองถ่ายนี้ในประเทศไทยเป็นเวลาร่วมเดือน

พล็อตเรื่องนี้ แสดงถึงชีวิตความเป็นเพื่อนรักทั้ง 5 คนที่ดำเนินเรื่องราวในนครนิวยอร์ก (ชีวิตจริงพวกเขาเกือบจะทุกคนเป็นคนรัสเซีย) พวกเขาทำงานในสหรัฐ และในวันว่าง พวกเขาสนุกกับชีวิตที่สนุกสนาน และเป็นอิสระ รวมถึงได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงไทย

 

“ปธน.ยูเครน” เคยบินถ่ายหนังประเทศไทย

ถ้าวัดชื่อเสี่ยงที่โด่งดังของประธานาธิบดีเซเลนสกีครั้งนั้น เปรียบได้กับโจเซฟ เอสตราดา อดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ที่ก็เคยเป็นนักแสดงดังในซีรีส์ดังทางทีวีของมะนิลา 

หากแต่อย่าได้นำเซเลนสกีไปเปรียบเทียบบารมีและเขี้ยวเล็บกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย ผู้ที่เก๋าและมีกึ๋นครองวงการเมืองรัสเซียมากว่าสองทศวรรษ (และคาดว่าจะอยู่ต่ออีก 14 ปีหลังปูตินแก้กฎหมายเมื่อปีที่แล้ว)

 

“ปธน.ยูเครน” เคยบินถ่ายหนังประเทศไทย

ตอนนี้ ประธานาธิบดีเซเลนสกี วัย 44 ปี ได้ถูกยกย่องให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ของคนร่วมชาติ เพราะเขากล้าที่เปิดเผยความรู้สึกผ่านการไลฟ์สด เพื่อร้องขอให้ผู้นำสหรัฐ และชาติตะวันตกช่วยตอบโต้รัสเซียให้หนัก หลังจากบุกโจมตียูเครนจนได้รับความเสียหาย มีผู้ล้มตายและบาดเจ็บนับร้อยคนในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (24 ก.พ.) 

ชาวโซเชียลเชิดชูเซเลนสกี เป็นนักการเมืองและผู้นำประเทศรุ่นใหม่ที่ย้ายแพลตฟอร์มบัญชาการประเทศ โดยสลัดชุดสูทนั่งทำงานในทำเนียบประธานาธิบดีที่หรูหรา มาใส่เสื้อยืดเขียวขี้ม้าเป็นส่วนหนึ่งกองกำลังรักษาประเทศพร้อมไลฟ์สด โดยมีวลีติดปากว่า “ฉันยังมีชีวิตอยู่ตรงนี้ นี่เป็นช่วงเวลาตัดสินชะตาชีวิตของชาวยูเครน” 

 

“ปธน.ยูเครน” เคยบินถ่ายหนังประเทศไทย