"ผู้นำโลก" ประณาม "รัสเซีย" เปิดศึกโจมตียูเครน

"ผู้นำโลก" ประณาม "รัสเซีย" เปิดศึกโจมตียูเครน

"ผู้นำประเทศมหาอำนาจ" ออกมาประณามปฏิบัติการทางการทหารของรัสเซียภายใต้คำสั่ง "ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน" ชี้อยุติธรรม และเป็นการกระทำโดยปราศจากยั่วยุ

“ปธน.สหรัฐ” ยันสนับสนุน-ช่วยเหลือยูเครน

มีรายงานทำเนียบขาวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐได้พูดคุยกับโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครนในคืนวานนี้(23 ก.พ.65) ที่กรุงวอชิงตัน โดยผู้นำสหรัฐสาบานว่า “สนับสนุนและช่วยเหลือ”

การสนทนาเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่รัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครนในชั่วข้ามคืน โดยได้ยินเสียงระเบิดในหลายพื้นที่ของประเทศ

สหรัฐจะให้การสนับสนุนและช่วยเหลือยูเครนและประชาชนยูเครนต่อไป” ผู้นำสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์

 

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน กล่าวประณามการโจมตีโดยกองกำลังทหารรัสเซียที่ปราศจากการยั่วยุและไม่ยุติธรรม และเสริมว่า ประธานาธิบดียูเครนยังได้ขอให้ประธานาธิบดีสหรัฐ “เรียกร้องให้บรรดาผู้นำของโลกออกมาพูดอย่างชัดเจน“ เพื่อต่อต้าน ”การรุกรานอย่างชัดเจนของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย"

นายกฯ เยอรมนี”   ชี้รัสเซีย ละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ

โอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวในวันพฤหัสบดี(24 ก.พ.65)ว่า ปฏิบัติการทางทหารรัสเซียในยูเครน เป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างชัดเจนใน “วันมืดมน” ของภูมิภาคยุโรป

 

"เยอรมนีขอประณามด้วยเงื่อนไขสูงสุดต่อปฏิบัติการภายใต้ประธานาธิบดีรัสเซีย  ถือเป็นการกระทำที่ไร้ยางอาย และขอแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันส่งไปยังยูเครน และประชาชนยูเครน” เขากล่าวเสริมในแถลงการณ์ 

นายกรัฐมนตรีเยอรมนีทำหน้าที่ประธานการประชุม G7 วันนี้ ระบุว่า วันนี้เป็นวันที่เลวร้ายที่สุดของยูเครน โดยเรียกร้องให้มอสโกหยุดปฏิบัติการทางทหาร “ทันที”

“จอห์นสัน” ชี้รัสเซียเลือกเส้นทางนองเลือด 

นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน กล่าวประณามปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย ในวันนี้ระบุว่า เป็นเหตุการณ์สร้างความสยดสยองในยูเครน 

จอห์นสัน กล่าวว่า ประธานาธิบดีรัสเซีย “ได้เลือกเส้นทางแห่งการนองเลือดและการทำลายล้างด้วยการโจมตีโดยปราศจากการยั่วยุ” 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์