ผู้ป่วยในโรงพยาบาลฮ่องกงพุ่งแตะ90%หลังผู้ติดโควิดพุ่ง

ผู้ป่วยในโรงพยาบาลฮ่องกงพุ่งแตะ90%หลังผู้ติดโควิดพุ่ง

รัฐบาลฮ่องกงเปิดเผยว่า จำนวนผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในฮ่องกงพุ่งแตะ 90% ในวันพฤหัสบดี (17 ก.พ.) และศูนย์กักตัวถึงขีดจำกัดแล้ว เนื่องจากฮ่องกงเผชิญปัญหาในการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์จากการใช้กลยุทธ์โควิดเป็นศูนย์

 เพื่อบรรเทาความตึงเครียดต่อระบบสาธารณสุขฮ่องกง เจ้าหน้าที่ระบุว่า จะใช้แนวทางใหม่สำหรับนโยบายการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและการกักตัวแยก และอนุญาตให้ผู้ป่วยบางส่วนกลับบ้านได้เร็วกว่าเดิม

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางรายงานว่าผู้ป่วยหลายรายได้รับการรักษาบนเตียงนอกโรงพยาบาลในเมืองซัมซุยโป ซึ่งเป็นย่านชุมชนของชนชั้นแรงงานของฮ่องกง

ฮ่องกงรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 6,116 รายในวันพฤหัสบดี (17 ก.พ.) โดยผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหรือศูนย์กักตัวในชุมชน

ภายใต้มาตรการใหม่นี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่มีอาการไม่รุนแรงในโรงพยาบาล และศูนย์กักตัวของรัฐบาล จะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ภายใน 7 วัน หากมีผลตรวจหาเชื้อในวันที่ 7 เป็นลบ และไม่ได้อาศัยอยู่ร่วมกับกลุ่มเสี่ยงสูง เช่น ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ หรือผู้มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ

เว็บไซต์ของมาร์เก็ตวอช ระบุว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางถึงฮ่องกงเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการตรวจหาเชื้อในฮ่องกง และช่วยเหลือด้านทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้เดินทางไปต้อนรับทีมผู้เชี่ยวชาญด้วยตนเองที่บริเวณพรมแดนติดกับเมืองเซินเจิ้น

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์