สื่อเผยควีนช่วยจ่ายเงินยอมความคดีฉาวเจ้าชายแอนดรูว์10ล้านปอนด์

สื่อเผยควีนช่วยจ่ายเงินยอมความคดีฉาวเจ้าชายแอนดรูว์10ล้านปอนด์

สื่อชั้นนำของอังกฤษทั้งเทเลกราฟ อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ ทรงช่วยจ่ายเงินชดเชย เพื่อยุติคดีอื้อฉาว เจ้าชายแอนดรูว์ ละเมิดทางเพศหญิงอเมริกัน เป็นจำนวนเงินสูงถึง 10 ล้านปอนด์

เว็บไซต์สื่อดังในอังกฤษทั้งเดลีเมล์ เทเลกราฟ และอินดิเพนเดนท์ รายงานว่า จำนวนเงินที่เจ้าชายแอนดรูว์ตกลงที่จะจ่ายให้กับเวอร์จิเนีย จุฟเฟร เพื่อยุติคดีฟ้องร้องล่วงละเมิดทางเพศในสหรัฐอาจสูงถึง 10 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ ในจดหมายที่ยื่นต่อศาลแขวงสหรัฐเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ตามเวลาสหรัฐ ระบุว่า เจ้าชายแอนดรูว์ พระโอรสองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชนีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ และ‘เวอร์จิเนีย จุฟเฟร’สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ โดยเจ้าชายแอนดรูว์ ซึ่งไม่เคยยอมรับว่ากระทำผิดในคดีนี้ ยินดีจ่ายเงินจำนวนเพื่อเป็นค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่จุฟเฟร

จุฟเฟร อ้างว่า เธอมีเพศสัมพันธ์กับเจ้าชายแอนดรูว์ตอนอายุ 17 ปี ซึ่งยังเป็นผูู้เยาว์ภายใต้กฎหมายของสหรัฐ หลังจากพบปะพระองค์ผ่านเจฟฟรีย์ เอปสตีน มหาเศรษฐีอเมริกัน ซึ่งฆ่าตัวตายในเรือนจำ ระหว่างรอการพิจารณาคดีก่ออาชญากรรมทางเพศ

จดหมายซึ่งทนายความของจุฟเฟรเขียนขึ้นร่วมกับนายความของเจ้าชายแอนดรูว์ ที่ถูกยื่นต่อผู้พิพากษาเลวิส เอ แคปแลน ระบุด้วยว่า ทั้งคู่บรรลุข้อตกลงในหลักการและจะยื่นเรื่องเพื่อถอนฟ้องคดีอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อจุฟเฟรได้รับเงินตามที่ตกลง

สื่ออังกฤษรายงานด้วยว่า เงินที่จะนำไปจ่ายเพื่อเป็นค่ายอมความในคดีนี้จะมาจากทรัพย์สินส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และการยอมความนอกศาลนี้ก็เพื่อยุติเรื่องอื้อฉาวทั้งหมดก่อนหน้าที่จะถึงการเฉลิมฉลองครบ 70 ปีการครองราชย์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในปลายปีนี้ ซึ่งเจ้าชายแอนดรูว์ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมแต่อย่างใด