จับตาควีนเอลิซาเบธ! พบเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก่อนติดโควิด 2 วัน

จับตาควีนเอลิซาเบธ! พบเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก่อนติดโควิด 2 วัน

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยก่อนหน้านั้นเพียงสองวันพระองค์ทรงเข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธที่ 2 จึงน่าติดตามว่าสมเด็จพระราชินีนาถแห่งสหราชอาณาจักรทรงมีอาการเป็นอย่างไร

ตามที่ทวิตเตอร์ทางการของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษแจ้งเมื่อวันพฤหัสบดี (10 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า เมื่อวันพุธ (9 ก.พ.) พระองค์ทรงตรวจพบว่าติดโควิดรอบสอง มีอาการประชวรเล็กน้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างกักพระองค์ที่พระตำหนักแคลเรนซ์เฮาส์ที่ประทับ 

แต่สื่ออังกฤษรายงานว่า สองวันก่อนเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ตรวจพบโควิด พระองค์เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชมารดาที่พระราชวังวินด์เซอร์ แหล่งข่าวราชสำนักผู้ไม่เปิดเผยชื่อรายหนึ่งกล่าวกับสำนักข่าวเพรสแอสโซซิเอชันของอังกฤษว่า สมเด็จพระราชินี พระชนมพรรษา 95 พรรษาขณะนี้ยังไม่มีอาการประชวรใดๆ

ขณะที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮมไม่ได้แถลงว่า ผลตรวจโควิดของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นบวกหรือลบ

ปีที่แล้วสำนักพระราชวังบักกิงแฮมถูกวิจารณ์ว่า ขาดความโปร่งใส่ก่อนออกมายืนยันว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธประทับโรงพยาบาลหนึ่งคืนเพื่อตรวจพระสุขภาพเบื้องต้น แต่ไม่ระบุรายละเอียด

ทั้งนี้ ตั้งแต่โควิดระบาดช่วงต้นปี 2563 ควีนแยกประทับอยู่ในพระตำหนักวินด์เซอร์ทางตะวันตกของกรุงลอนดอนเนื่องจากพระชนมายุมากแล้ว ประกอบกับพระพลานามัยเสื่อมถอยลงในระยะหลัง ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยลงตามคำแนะนำของแพทย์

กระนั้น พระองค์ทรงพระอักษรในบันทึกประจำวันอีกครั้ง เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติ70 ปี เมื่อวันที่ 6 ก.พ.