กต.ชวนลุ้น 4 นักกีฬาไทยแข่งสกีครอสคันทรี - สกีอัลไพน์โอลิมปิกฤดูหนาว

กต.ชวนลุ้น 4 นักกีฬาไทยแข่งสกีครอสคันทรี - สกีอัลไพน์โอลิมปิกฤดูหนาว

"กระทรวงการต่างประเทศ" เปิดตารางเวลานักกีฬาไทยลงแข่งขันสกีครอสคันทรี และสกีอัลไพน์ ในปักกิ่งโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง 2022 ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 คนได้แก่ 

1.นายมรรค จันเหลือง นักกีฬาสกีครอสคันทรีชาย มีกำหนดแข่งขันวันที่ 6 ก.พ. และ 11 ก.พ.

2.น.ส. คาเรน จันเหลือง นักกีฬาสกีครอสคันทรีหญิง มีกำหนดแข่งขันวันที่ 10 ก.พ. 

3.นายนิโคลา ซานอน นักกีฬาสกีอัลไพน์ชาย มีกำหนดแข่งขันวันที่ 13 ก.พ. และ 16 ก.พ. 

4.น.ส. มิดา ฟ้า ใจมั่น นักกีฬาสกีอัลไพน์หญิง มีกำหนดแข่งขันวันที่ 7 ก.พ. และ 9 ก.พ. 

ขณะที่ นักกีฬสาในอาเซียนมี 3 ประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันคือ ไทย มาเลเซียและฟิลิปปินส์

นายธานี กล่าวว่า ในการเดินทางเข้าแข่งขันของทีมนักกีฬาไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง ได้ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่นักกีฬาและคณะเจ้าหน้าที่ไทย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวดของทางผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งผมก็ขอเชิญชวนให้ชาวไทยทุกท่านร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยของเราในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วยคณะผู้บริหารคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้เดินทางเยือนประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดฯ และเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งเข้าพบหารือกับนายโก่ว จงเหวิน รัฐมนตรีว่าการทบวงการกีฬาแห่งชาติจีน และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกจีน 

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายไทยได้แสดงความชื่นชมการบริหารจัดการของจีนที่สามารถนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้แทนกำลังคน เป็นการลดการสัมผัส ช่วยควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหมู่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ นอกจากนั้น ทั้งสองยังได้หารือกันถึงความร่วมมือและแลกเปลี่ยนด้านกีฬาระหว่างไทย-จีน และการผลักดันกีฬามวยไทยสู่การแข่งขันระดับสากล