ระเบิดบนตึกสูงกลาง UAE ชาวเน็ตเชื่อโดนขีปนาวุธโจมตี

ระเบิดบนตึกสูงกลาง UAE ชาวเน็ตเชื่อโดนขีปนาวุธโจมตี

ระทึกขวัญ เมื่อเกิดเหตุระเบิดรุนแรงอย่างน้อย 2 ครั้งกลางกรุงอาบูดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ในคลิปที่แชร์ในโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นลูกไฟออกมาจากอาคารแห่งหนึ่ง แม้ทางการระบุเป็นเหตุการณ์แก๊สระเบิด แต่ชาวโซเชียลมีเดียเชื่อถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ประชาชนที่อาศัยอยู่กลางกรุงอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พากันอพยพหนีออกจากอาคารพักอาศัยด้วยความตื่นตระหนก หลังเกิดเสียงระเบิดอย่างรุนแรงอย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งคลิปที่แชร์ในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งออกจากอาคารสูงหลังหนึ่ง และมีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นการโจมตีด้วยขีปนาวุธและระเบิด 

สำนักข่าวเอมิเรตส์รายงานว่า เปลวเพลิงที่เห็นเป็นผลมาจากทีมป้องกันภัยพลเรือนที่ควบคุมเพลิงไหม้ ที่มีสาเหตุมาจากการระเบิดของถังแก๊สบนอาคารสูงบนฮัมดัน สตรีท แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บการอพยพดำเนินการภายใต้มาตรการปลอดภัยไว้ก่อน และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ทางการได้ยืนยันว่าเป็นถังแก๊สระเบิด และเรียกร้องให้สาธารณชนยุติการแชร์ข้อมูลผิด ๆ

อย่างไรก็ตาม ความตื่นตระหนกล่าสุด เกิดขึ้นหลังเหตุการณ์รถบรรทุกน้ำมันระเบิดใกล้คลังน้ำมัน และไฟไหม้ส่วนต่อขยายของสนามบินนานาชาติในกรุงอาบูดาบี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 6 คน ภายหลังพบว่าเป็นการโจมตีด้วยโดรน โดยฝีมือของกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนที่มีอิหร่านหนุนหลัง