“บาหลี” เปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวในรอบเกือบ 2 ปี

“บาหลี” เปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวในรอบเกือบ 2 ปี

เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มเปิดรับเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยสารมาด้วยเป็นเที่ยวแรกในรอบเกือบ 2 ปีในวันนี้ โดยมีนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่คนเท่านั้น และเมื่อเดินทางถึงต้องผ่านการกักตัวอย่างเข้มงวด

อิดะ อายุ อินดาห์ ยัสติคารินิ เจ้าหน้าที่สำนักงานท่องเที่ยวบาหลี กล่าวว่า เที่ยวบินสายการบินการูด้า อินโดนีเซียจากโตเกียวมีกำหนดเดินทางถึงบาหลีในบ่ายวันนี้ โดยมีชาวต่างชาติ 6 คนและชาวอินโดนีเซีย 6 คนโดยสารมาบนเครื่อง

อินโดนีเซีย ระบุว่า จะเริ่มเปิดรับเที่ยวบินจากต่างประเทศอีกครั้งเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของบาหลี ซึ่งคิดเป็น 54% ของเศรษฐกิจอินโดนีเซีย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6.2 ล้านคน เดินทางเยือนบาหลีในปี 2562 ซึ่งเป็นปีก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่ในปี 2564 มีนักเดินทางต่างชาติเดินทางเยือนอินโดนีเซียเพียง 1.6 ล้านคน ลดลง 61.57% จากระดับของปี 2563 

อินโดนีเซียยังคงรักษาข้อกำหนดการกักตัวที่เข้มงวดกว่าประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว แบบไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันอังคาร (1 ก.พ.65) ที่ผ่านมา และฟิลิปปินส์จะทำเช่นเดียวกับไทยโดยเริ่มในวันที่ 10 ก.พ.65

นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้วที่เดินทางไปบาหลีจะต้องกักตัว 5-7 วันที่โรงแรมหรือที่เรือนอกชายฝั่ง

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์