ฟอร์บส์เผย'เจ้าสัวเจริญ'ขายอาคารสนง.ในสิงคโปร์

ฟอร์บส์เผย'เจ้าสัวเจริญ'ขายอาคารสนง.ในสิงคโปร์

ฟอร์บส์ รายงาน เจ้าสัวเจริญ ขายอาคารสำนักงานในสิงคโปร์ วงเงิน 810.8 ล้านดอลลาร์หวังปรับพอร์ตลงทุนเน้นอุตสาหกรรมโลจิสติกมากขึ้น

เว็บไซต์ฟอร์บส์ รายงานเมื่อวันพุธ(26 ม.ค.)ว่าบริษัท Frasers Logistics & Commercial Trust (FLCT) บริษัทในเครือ Frasers Property ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี มหาเศรษฐีชาวไทย ตกลงที่จะขายอาคารสำนักงานในประเทศสิงคโปร์ ในวงเงิน 810.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพราะต้องการปรับพอร์ตการลงทุนที่มุ่งเน้นสินทรัพย์คลังสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น

อาคารที่นายเจริญขาย เป็นอาคารสูง 15 ชั้นชื่อ Cross Street Exchange ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของสิงคโปร์ โดยขายออกไปในมูลค่าที่เพิ่มขึ้น 28.3% เมื่อเทียบกับราคาเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 632 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าใครเป็นผู้ซื้อ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า บริษัท PAG ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนสัญชาติฮ่องกงเป็นผู้ซื้ออาคารนี้

ด้าน"โรเบิร์ต วอลเลซ" ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)และผู้จัดการของ FLCT ระบุในแถลงการณ์ว่า อาคารสำนักงาน Cross Street Exchange เป็นอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมแห่งหนึ่งของบริษัท คาดว่าจะดำเนินการขายสินทรัพย์แล้วเสร็จในเดือนมี.ค. และจะส่งผลให้สัดส่วนสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในพอร์ตของ FLCT เพิ่มขึ้นเป็น 67% จากเดิม 61%