เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม จัดการประชุมแบบพบหน้ากัน 22-26 พ.ค.นี้

เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม จัดการประชุมแบบพบหน้ากัน 22-26 พ.ค.นี้

เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม จัดการประชุมแบบพบหน้ากัน 22-26 พ.ค.นี้ หลังจากที่มีการเลื่อนการประชุมก่อนหน้านี้เพราะการระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

คณะกรรมการจัดการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (ดับเบิลยูอีเอฟ) ออกแถลงการณ์ในวันนี้ ระบุว่า คณะกรรมการได้ตัดสินใจจัดการประชุมดับเบิลยูอีเอฟประจำปีนี้ที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 22-26 พ.ค. โดยจะเป็นการประชุมแบบพบหน้ากัน หลังจากที่มีการเลื่อนการประชุมก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

"หลังจากที่มีการจัดการประชุมผ่านระบบออนไลน์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผู้นำภาคธุรกิจ การเมือง และประชาสังคมก็จะกลับมาพบกันอีก โดยเราจะต้องสร้างบรรยากาศแห่งความไว้วางใจเพื่อดำเนินการร่วมกันในการรับมือกับความท้าทายที่เราเผชิญอยู่" แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้ วาระในการประชุมครั้งนี้จะรวมถึงการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19, การแก้ไขปัญหาโลกร้อน, การสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับการทำงาน รวมทั้งการควบคุมเทคโนโลยีในการปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4

นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดการประชุมจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลสวิสในการใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของผู้เข้าร่วมการประชุม

ที่ผ่านมา นักลงทุนให้ความสนใจต่อการประชุมประจำปีของดับเบิลยูอีเอฟ ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวมีจำนวนหลายพันคน โดยจะมีการเชิญบุคคลผู้มีชื่อเสียงในแวดวงอุตสาหกรรม การเมือง และประชาสังคม เพื่อมาแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม