ทีมทนายเจ้าชายแอนดรูว์เรียกร้องตรวจสอบหมอจิตประจำตัวคู่กรณี

ทีมทนายเจ้าชายแอนดรูว์เรียกร้องตรวจสอบหมอจิตประจำตัวคู่กรณี

ทีมทรายความของเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก ของราชวงศ์อังกฤษ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบและสอบปากคำนายแพทย์ด้านจิตวิทยาประจำตัว"เวอร์จิเนีย จุฟเฟร" รวมทั้ง"โรเบิร์ต จุฟเฟร" สามีของหญิงอเมริกัน ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพระองค์ หวันผู้ฟ้องร้องมโนไปเอง

ทีมทนายความของเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก ของราชวงศ์อังกฤษ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบและสอบปากคำนายแพทย์ด้านจิตวิทยาประจำตัว "เวอร์จิเนีย จุฟเฟร" รวมทั้ง"โรเบิร์ต จุฟเฟร" สามีของหญิงอเมริกัน ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพระองค์ หวันผู้ฟ้องร้องมโนไปเอง หรือมีอาการทุกข์ทรมานจากความจำที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง

ในรายละเอียดของเอกสารที่ยืนต่อศาลของทีมทนายความเจ้าชายแอนอรูว์ ต้องการให้ทั้งนายแพทย์ด้านจิตวิทยาและสามีของนางจุฟเฟรเข้ารับการตรวจสอบภายใต้คำสาบานว่าจะพูดแต่ความจริง

ผู้พิพากษาลูอิส แคปแลน ซึ่งจะพิจารณาคดีนี้ในนิวยอร์ก ได้ขอหลักฐานจากบรรดาพยานทุกปากจากทีมทนายความของเจ้าชายแอนดรูว์ภายในวันที่ 14 ก.ค.และคาดว่าการพิจารณาคดีนี้จะเริ่มในช่วงถัดไปภายในปีนี้ 

 

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ศาลนครนิวยอร์ก ของสหรัฐประทับรับฟ้องคดีที่จุฟเฟร หญิงอเมริกัน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก พระราชโอรสในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ล่วงละเมิดทางเพศเธอขณะยังเป็นผู้เยาว์ตามกฎหมายเมื่อ 21 ปีก่อน ซึ่งขณะนั้นเธออายุเพียง 17 ปี

จุฟเฟร อ้างว่าเธอถูกนายเจฟฟรีย์ เอปสตีน นักการเงินและมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เจ้าของฉายา "นักค้ากาม" ที่ฆ่าตัวตายในเรือนจำระหว่างถูกดำเนินคดี และกิสเลน แมกซ์เวลล์ ไฮโซหญิงชาวอังกฤษ วัย 60 ปี อดีตคู่รักของเอปสตีน ซึ่งเพิ่งถูกศาลนิวยอร์กตัดสินในเดือนธ.ค. ที่ผ่านมาว่ากระทำความผิดตามข้อหาจัดหาผู้เยาว์เพื่อมาให้บริการทางเพศแก่บรรดาไฮโซ พามาแนะนำตัวต่อเจ้าชายแอนดรูว์

นอกจากนี้ จุฟเฟร ยังกล่าวในงานแถลงข่าวฟ้องร้องเจ้าชายแอนดรูว์ ว่า อย่ากลัวอำนาจและผู้มีอิทธิพล ซึ่งเธอได้ทำให้เห็นแล้วว่าการกล้าเรียกร้องความยุติธรรมเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพราะทุกประเทศมีกฎหมายคุ้มครองประชาชน

ซึ่งเธอก็หวังว่าการฟ้องร้องเจ้าชายแอนดรูว์ ครั้งนี้ จะทำให้ผู้หญิงที่เคยถูกผู้มีอิทธิพลล่วงละเมิดทางเพศและเลือกที่จะเงียบมานานกล้าที่จะออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง และเอาผิดกับผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ เพราะถ้าหากไม่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรม ผู้มีอิทธิพลเหล่านี้จะได้ใจและจะทำให้มีผู้หญิงตกเป็นเหยื่อเพิ่มมากขึ้น