ปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในชุมชนรายแรก

ปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในชุมชนรายแรก

ทางการปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ตัวกลายพันธุ์โอมิครอน ในชุมชุมเป็นรายแรก ขณะที่จีนกำลังเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว

เว็บไซต์เซาท์ไชนา มอร์นิง โพสต์ รายงานอ้างคำพูดของ"พ่าง ซิงหัว" เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานควบคุมโรคของกรุงปักกิ่งเมื่อวันเสาร์(15ม.ค.)ว่า ทางการปักกิ่งได้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่และได้รับการยืนยันจากห้องปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์แล้วว้าเป็นโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอน

ทางการได้พบผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวในเขตไห่เตียน ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ดำเนินการปิดเขตที่อยู่อาศัยของผู้ติดเชื้อรายนี้ รวมถึงที่ทำงานของเขาทั้งหมด พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานที่ทั้งสองจำนวน 2,430 ตัวย่างเพื่อตรวจหาเชื้อ

การตรวจพบตัวกลายพันธุ์โอมิครอนในกรุงปักกิ่ง มีขึ้นในขณะที่เมืองต่างๆทั่วประเทศยกระดับการเฝ้าระวังไวรัส ก่อนหน้าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งมีกำหนดเริ่มขึ้นในวันที่ 4 ก.พ.

นับถึงวันที่ 14 ม.ค. จีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั้งสิ้น 104,745 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมยังอยู่ที่ 4,636 ราย