อังกฤษยังไม่ประกาศคุมเข้มโควิดครั้งใหม่แต่จับตาสถานการณ์รายชั่วโมง

อังกฤษยังไม่ประกาศคุมเข้มโควิดครั้งใหม่แต่จับตาสถานการณ์รายชั่วโมง

ครม.อังกฤษเสร็จสิ้นการประชุมฉุกเฉินในวันจันทร์ (20ธ.ค.) เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแต่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวหลังการประชุมว่า รัฐบาลจะยังไม่มีการประกาศมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดครั้งใหม่

นายจอห์นสันกล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือกันเกี่ยวกับการออกมาตรการเพิ่มเติมจาก Plan B ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ โดยรัฐบาลจะรอดูข้อมูลใหม่ที่เข้ามาเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อ, ผู้ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล รวมทั้งจำนวนผู้เสียชีวิต และรัฐบาลจะไม่ลังเลใจในการใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น หากมีความจำเป็น

กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษเปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 91,743 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในช่วงต้นปี 2563 ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศอยู่ที่ 11,453,121 ราย ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐ อินเดีย และบราซิล

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 44 ราย สู่ระดับ 147,261 ราย

ขณะนี้ อังกฤษมีผู้เสียชีวิตจากสายพันธุ์โอมิครอนจำนวน 12 ราย และมีผู้ป่วยอีกกว่า 100 รายเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน