อังกฤษเผยยอดเสียชีวิตจากโอมิครอนเพิ่มแตะ 12 ราย

อังกฤษเผยยอดเสียชีวิตจากโอมิครอนเพิ่มแตะ 12 ราย

นายโดมินิก ร้าบ รองนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยในวันนี้ (20 ธ.ค.64) ว่า อังกฤษมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 12 ราย

นอกเหนือจากผู้เสียชีวิตทั้ง 12 รายแล้ว นายร้าบ ยังกล่าวอีกด้วยว่า มีประชาชนอีก 104 ราย ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของอังกฤษเตือนว่า อัตราการรักษาตัวในโรงพยาบาลอาจพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หากการแพร่ระบาดยังดำเนินต่อไปในระดับนี้

อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายวิตกกังวลว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะกดดันให้รัฐบาลอังกฤษต้องออกมาตรการสกัดเชื้อเพิ่มเติมก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือไม่ ซึ่งนายร้าบได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุไทมส์ เรดิโอว่า "ผมไม่สามารถฟันธงอะไรในเร็วๆ นี้ได้"

ก่อนหน้านี้ นายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ประกาศว่า มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอังกฤษจะยกระดับความเข้มงวดของมาตรการควบคุมโควิด-19 ก่อนช่วงเทศกาลคริสต์มาส เนื่องจากอัตราการติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้นและความไม่แน่นอนของสายพันธุ์โอมิครอน

นายจาวิด เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์บีบีซี เมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลอังกฤษกำลังประเมินสถานการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในช่วงเวลาที่นักวิทยาศาสตร์ยังคงดำเนินการตรวจสอบข้อมูล

โดยนายจาวิด ระบุว่า ปัจจุบันยังมีข้อมูลไม่มากนักเกี่ยวกับสายพันธุ์โอมิครอน แต่โรงพยาบาลต่างๆ ก็เตรียมรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์