อีลอน มัสก์เผยคิดลาออกไปเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์

อีลอน มัสก์เผยคิดลาออกไปเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า อีลอน มัสก์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)บริษัทเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของโลก เปิดเผยว่ากำลังคิดที่จะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ เพื่อไปเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ หรือ ผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย

อภิมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกทวีตเมื่อวันพฤหัสบดี(9ธ.ค.)ว่า "ผมกำลังคิดจะลาออกจากงานแล้วไปเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์แบบเต็มเวลา พวกคุณคิดว่าอย่างไร” แต่ไม่ได้อธิบายต่อหรือให้รายละเอียดเกี่ยวกับแนวคิดนี้แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า อีลอน มัสก์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นิยมใช้โซเชียลมีเดียมากที่สุดคนหนึ่ง จริงจังแค่ไหนกับความคิดเรื่องลาออกจากงานตามที่เขาโพสต์ลงทวิตเตอร์

นอกจากจะเป็นซีอีโอของบริษัทเทสลาแล้ว อีลอน มัสก์ ยังเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสูงสุดของบริษัทสร้างยานอวกาศสเปซเอ็กซ์ สตาร์ทอัพที่พัฒนาชิพฝังในสมองอย่าง Neurallink และบริษัทด้านโครงสร้างพื้นฐานเดอะ บอริง คัมพานี (The Boring Company) 

การออกมาเผยความคิดเรื่องการลาออกจากซีอีโอเทสลาของมัสก์มีขึ้นหลังจากเดือนที่ผ่านมา เขาทวีตถามผู้ติดตามเขาบนทวิตเตอร์ ว่าเขาควรจะขายหุ้นบริษัทเทสลา 10% ของจำนวนหุ้นที่ถืออยู่หรือไม่ ซึ่งผู้ติดตามมัสก์ในทวิตเตอร์ส่วนใหญ่สนับสนุนให้เขาขาย ก่อนที่มัสก์จะขายหุ้นดังกล่าวซึ่งมีราคาถึงเกือบ 12,000 ล้านดอลลาร์