ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวขึ้น 2.56 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวขึ้น 2.56 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดวันอังคาร(7ธ.ค.)ปรับตัวขึ้น 2.56 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่จะมีต่ออุปสงค์น้ำมัน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะชะงักงันของการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและชาติตะวันตก ซึ่งจะชะลอการกลับมาของอิหร่านในการส่งออกน้ำมันสู่ตลาดโลก

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 2.56 ดอลลาร์ หรือ 3.7% สู่ระดับ 72.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 2.36 ดอลลาร์ หรือ 3.2% ปิดที่ 75.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าไวรัสโอมิครอนก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรง
ส่วนการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและชาติตะวันตกยังคงไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ขณะที่เยอรมนีเรียกร้องให้อิหร่านยื่นข้อเสนอที่สอดคล้องกับความเป็นจริงในการเจรจาโครงการนิวเคลียร์

นอกจากนี้ การที่ซาอุดีอาระเบียประกาศขึ้นราคาน้ำมันดิบประจำเดือนม.ค.2565 สำหรับลูกค้าในเอเชียและสหรัฐ ก็เป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อความต้องการใช้น้ำมันในตลาด