“ไบเดน” ถก ซีอีโอ บ.ยักษ์ใหญ่สหรัฐ แก้ปัญหาซัพพลายเชน

“ไบเดน” ถก ซีอีโอ บ.ยักษ์ใหญ่สหรัฐ แก้ปัญหาซัพพลายเชน

"โจ ไบเดน" หารือซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ด้านโลจิสติกส์ และดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ แก้ปัญหาซัพพลายเชน รับเทศกาลวันหยุดยาวในเดือนหน้า

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ หารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทวอลมาร์ท อิงค์, บริษัทยูไนเต็ด พาร์เซิล เซอร์วิส อิงค์ (UPS), บริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป และบริษัททาร์เก็ต คอร์ป เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) เพื่อขอให้เร่งการขนส่งให้เร็วขึ้นและลดราคาช่วยผู้บริโภค

ปธน.ไบเดน ทวีตข้อความระบุว่า เข้าใจถึงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาซัพพลายเชนชะงักงัน และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับชาวอเมริกันในช่วงใกล้เทศกาลวันหยุด เหตุนี้้ทำให้ต้องพูดคุยกับบรรดาผู้บริหารกลุ่มดังกล่าว และพวกเขามั่นใจว่า ประชาชนจะสามารถซื้อของที่ต้องการได้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า 

“คุณจะได้ออกไปร้านค้า ได้ไปร้านที่ต้องการ ได้สินค้าที่ต้องมี ได้ของขวัญที่ต้องการ นั่นคือสิ่งที่เราได้ลงมือทำมาโดยตลอด” ปธน.ไบเดนกล่าวผ่านวิดีโอประมาณ 90 วินาทีที่โพสต์ลงทวิตเตอร์ 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายไบเดนไพยายามลงมือแก้ไขปัญหาคอขวดด้านโลจิสติกส์ บรรเทาปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลน และอนุมัติกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ทางการหวังว่าจะช่วยลดเงินเฟ้อในระยะยาว หลังเผชิญแรงกดดันทางการเมืองจากราคาสินค้าในสหรัฐที่สูงขึ้น 

บริษัททาร์เก็ตออกแถลงการณ์โดยระบุว่า นายไบรอัน คอร์เนล ซีอีโอของบริษัททาร์เก็ต เผยว่า เราพร้อมมอบประสบการณ์การชอปปิงที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ พร้อมเสริมว่า ระดับสินค้าคงคลังสูงกว่าปีที่แล้วมากและมีการจัดเก็บในตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มเติมในเวลากลางคืน