ภาพหลุด! Meta (เฟซบุ๊ค) "สมาร์ทวอทช์" มาพร้อมกระแสรีแบรนด์

ภาพหลุด! Meta (เฟซบุ๊ค) "สมาร์ทวอทช์" มาพร้อมกระแสรีแบรนด์

"เมทา แพลตฟอร์ม อิงค์" ซึ่งเป็นชื่อใหม่ของบริษัทเฟซบุ๊ค กำลังพัฒนาสมาร์ทวอทช์ มีกล้องหน้าและหน้าจอโค้งมน ดีไซน์คล้ายกับ Apple Watch ของค่าย Apple ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีระดับโลก และยังโชว์เหนือ Apple เพราะมีกล้องในตัว

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ภาพเมทา สมาร์ทวอทช์ (Meta) แสดงนาฬิกาที่มีหน้าจอและตัวเรือนที่ขอบโค้งเล็กน้อย กล้องหน้าซึ่งคล้ายกับที่คุณเห็นบนสมาร์ทโฟน จะปรากฏที่ด้านล่างของจอแสดงผล และมีปุ่มควบคุมสำหรับนาฬิกาอยู่ด้านขวา

ในภาพที่หลุดออกมา ยังแสดงถึงแอพใช้ควบคุมแว่นตาอัจฉริยะรุ่นใหม่ที่เมทา (เฟซบุ๊ค) จัดทำร่วมกับ Ray-Ban และเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยสตีฟ มูเซอร์ นักพัฒนาแอพได้พบภาพดังกล่าว และแชร์ให้กับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

ส่วนสายนาฬิกาสามารถถอดเปลี่ยนได้ มีปุ่มที่ด้านบนของตัวเรือนนาฬิกา และจอแสดงผลขนาดใหญ่เลียนแบบนาฬิกาของแอ๊ปเปิ้ล (Apple) พร้อมกล้องสองตัวสำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอเพื่อแชร์ไปยัง Facebook, Instagram และ WhatsApp

 

มีแนวโน้มว่า สมาร์ทวอทช์ดังกล่าวสามารถประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ได้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จะทำให้อุปกรณ์ของเมทา โดดเด่นกว่าสมาร์ทวอทช์ของแอ๊ปเปิ้ลที่ไม่มีกล้อง และผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งอย่างบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

เมทาวางแผนจะเปิดตัวนาฬิกาเรือนแรกในช่วงต้นปี 2565  แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยผู้ใกล้ชิดเผยว่า บริษัทกำลังดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์สามรุ่น และเปิดตัวเวลาที่ต่างกัน ซึ่งรุ่นแรกของเมทาสมาร์ทวอทช์อาจจะอาจจะเปิดตัวมาพร้อมกับ Apple Watch Series 8 ก็อาจเป็นได้ แต่คาดแอ๊ปเปิ้ลวอทช์ยังมีสิ่งที่เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ตรงที่วัดอุณหภูมิร่างกายได้ นี่อาจทำให้เป็นจุดต่างออกไป