‘กรุงเทพฯ’ แชมป์อันดับหนึ่งของโลก ‘เมืองพักร้อน - ทำงานนอกสถานที่’

‘กรุงเทพฯ’ แชมป์อันดับหนึ่งของโลก ‘เมืองพักร้อน - ทำงานนอกสถานที่’

Holidu.co.uk เว็บไซต์เสิร์ชเอนจิ้นค้นหาที่พักทั่วโลก ของสหราชอาณาจักร สำรวจความเห็นจากผู้ใช้ เพื่อรวบรวมรายชื่อเมืองต่างๆ ที่ผสมผสาน “ความสุขกับความทำงาน” ให้ลงตัว โดยยกให้ กรุงเทพฯ ท็อปอันดับหนึ่งเมืองเหมาะพักร้อน และจุดหมายปลายทางทำงานนอกสถานที่

ในโลกแห่งการสื่อสารและทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้พิสูจน์ว่า เราสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ทั่วทุกมุมโลก แล้วทำไมคุณต้องอยู่ที่บ้าน ในเมื่อคุณสามารถทำงานจากระเบียงตึกสูงระฟ้าในกรุงเทพมหานคร หรือชายหาด จ.ภูเก็ต รวมถึงร้านกาแฟในกรุงปารีส

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี รายงานว่า ซาราห์ แซลเดล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ Holidu.co.uk กล่าวว่า ก็เพราะ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา ได้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานของเราไปอย่างสิ้นเชิง และทำให้เห็นว่า ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ในสำนักงานตลอดทั้ง 5 วันต่อสัปดาห์ เพื่องานที่เรารักเสมอไป 

ในรายงานการจัดอันดับ Holidu’s Workation Index ประจำปี 2021 ได้สำรวจเมืองที่เหมาะสมต่อการพักร้อน และเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการทำงาน โดยใช้ปัจจัยอื่นๆ มาประกอบการพิจารณา ตั้งแต่ค่าเช่ารายเดือนในอพาร์ตเมนต์แบบหนึ่งห้องนอน และราคาเครื่องดื่มหลังเลิกงาน ไปจนถึงแต่ละวันมีช่วงเวลาแสงแดดกี่ชั่วโมง และความเร็วของ Wi-Fi

การสำรวจพบว่า กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงประเทศไทย ติดอันดับหนึ่งในปีนี้ เนื่องจากค่าครองชีพที่ไม่แพง ความสามารถทางภาษาอังกฤษในระดับสูง สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกมากมาย และเปิดรับสำนักงานบริษัทข้ามชาติ

และตามมาด้วยอันดับ

2. นิวเดลี อินเดีย 

3. ลิสบอน โปรตุเกส 

4. บาร์เซโลนา สเปน 

5. มีสองเมืองได้รับคะแนนเท่ากัน ได้แก่ บัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา และบูดาเปสต์ ฮังการี

7. มุมไบ อินเดีย

8. อิสตันบูล ตุรกี 

9. บูคาเรสต์ โรมาเนีย 

10. ภูเก็ต ไทย

มีรายงานว่า ไม่มีเมืองใดในสหรัฐ ที่ติด 20 อันดับแรก ส่วนนครลอสแองเจลิส อยู่ในอันดับที่ 30