ดาวโจนส์ทะยานกว่า 100 จุดก่อนรู้ผลประชุมเฟด

ดาวโจนส์ทะยานกว่า 100 จุดก่อนรู้ผลประชุมเฟด

ขณะราคาหุ้นเฟซบุ๊คปรับตัวลงสวนทางตลาดหลังสมาชิกรัฐสภาอังกฤษแจ้งให้นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ค เข้าให้การต่อรัฐสภาอังกฤษ กรณีเฟซบุ๊คมีส่วนเกี่ยวข้องกับแคมบริดจ์ อนาลิติกา

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์  ปิดตลาดวันอังคาร(20 มี.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น 116.36  จุดปิดที่ 24,727.27 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 เพิ่มขึ้น 0.2% ปิดที่ 2,716.94 จุด และดัชนีแนสแด็ก บวก 0.3% ปิดที่ 7,364.30 จุด

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นเชฟรอนทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นเฟซบุ๊คดิ่งลง 3% ในวันนี้ หลังจากมีข่าวว่าคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ (เอฟทีซี) กำลังสอบสวนว่า การที่เฟซบุ๊คมีการใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ ถือเป็นการละเมิดข้อตกลงที่ทางบริษัททำไว้กับทางเอฟทีซี ในปี 2554 หรือไม่

รายงานดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่มีข่าวว่าแคมบริดจ์ อนาลิติกา ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์การเมือง สามารถเข้าถึงข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊คจำนวน 50 ล้านคนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเอื้อประโยชน์ต่อทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้และพรุ่งนี้ ขณะที่ซีเอ็มอี กรุ๊ป ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือเฟดวอทช์ วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 94.4% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในปีนี้ และมีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ในเดือนมิ.ย. และครั้งที่ 3 ในเดือนก.ย.