'พีต้าจีน' ฉลองตรุษจีนปีไก่ด้วยอาหารมังสวิรัติ

'พีต้าจีน' ฉลองตรุษจีนปีไก่ด้วยอาหารมังสวิรัติ

นักเคลื่อนไหวจากกลุ่มพิทักษ์สัตว์ ฉลองวันตรุษจีนด้วยการจัดงานเลี้ยงอาหารมังสวิรัติให้กับไก่ในจีนหวังให้คนตระหนักเรื่องการกินมังสวิรัติ

นักเคลื่อนไหวจากองค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือ“พีต้า”ในจีนฉลองเทศกาลตรุษจีนซึ่งกำลังจะมาถึง ด้วยการจัดงานเลี้ยงอาหารชุดใหญ่โตให้กับไก่ตัวหนึ่งที่พีต้าเก็บมาเลี้ยงในกรุงปักกิ่งโดยอาหารมีหลากหลายประเภท ทั้งเบอร์เกอร์ พิซซ่า เค้ก และผลไม้ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นอาหารมังสวิรัติิ

ไก่ตัวดังกล่าวชื่อว่า “เชอร์รี” มีอายุ 2 ปี เป็นไก่ถูกทิ้ง ซึ่งนางเสี่ยว ลี่ นักเคลื่อนไหวสิทธิสัตว์และผู้ก่อตั้งองค์การความร่วมมือของสัตว์ในจีน หรือ ทีเอซี เก็บมาเลี้ยงหลังพบมันเร่ร่อนอยู่ใกล้บ้านเมื่อ 1 ปีก่อน

นางเสี่ยวบอกว่า เธอเคยช่วยแมวกับสุนัขมามากกว่า 10 ปี และไม่เคยช่วยไก่เลย เธอจึงจับมันใส่ถุงพลาสติกและพากลับบ้าน ก่อนจะพบว่ามันเป็นไก่ตาบอด เลยคิดว่ามันถูกเจ้าของทิ้งเพราะเหตุผลนี้ ปัจจุบันไก่ตัวนี้เป็นของเด็กหญิงอายุ 6 ขวบคนหนึ่งจากกรุงปักกิ่ง

ด้านนางเฉิน เจีย นักเคลื่อนไหวสิทธิสัตว์และเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานให้คนดังและสื่อของพีต้าประเทศจีน กล่าวว่า พีต้าเลือกฉลองวันเกิดครั้งที่ 2 ให้กับไก่ตัวนี้ด้วยการทำให้คนหันมาสนใจการกินมังสวิรัติ และต้องการบอกกับคนทั่วไปว่า การกินมังสวิรัติมีอาหารให้เหลือหลากหลายประเภท