ยอดผู้เสียชีวิตเรือเกาหลีล่มล่าสุด28ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเรือเกาหลีล่มล่าสุด28ราย

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เผย ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเรือข้ามฟากอับปางล่าสุดเพิ่มเป็น 28 ราย สูญหาย 268 คน

เข้าสู่วันที่ 3 แล้วกับปฏิบัติการค้นหาผู้โดยสารบนเรือเฟอรี่เซวอลของเกาหลีใต้ที่ประสบเหตุล่มลงนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และยังมีผู้โดยสารสูญหายอีก 268 คน โดยในจำนวนนี้ 250 คน เป็นเด็กนักเรียนมัธยมและคุณครูที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะเจจูแต่โชคร้ายมาประสบเหตุเรือล่มเสียก่อน

ทั้งนี้ งานกู้ภัยยังดำเนินไปอย่างยากลำบากจากสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและคลื่นลมในทะเลพัดจัด ทำให้นักประดาน้ำไม่สามารถเข้าไปในห้องเคบินเรือที่เชื่อว่าเด็กนักเรียนและคุณครู 250 ชีวิตน่าจะติดอยู่ในนั้น ขณะที่ล่าสุดพบศพลอยน้ำขึ้นมาเพิ่มขึ้นเป็น 28 ศพ สำหรับสาเหตุเรือล่มสันนิษฐานไว้หลายกรณี ทั้งเกยตื้นชนหินโสโครก หรือไม่ก็กัปตันหักเลี้ยวเรือแบบกะทันหันจนทำให้ตู้สินค้าคอนเทนเนอร์และรถยนต์บนเรือน้ำหนักหลายพันตันเกิดเคลื่อนที่ จนทำให้เรือเสียศูนย์เริ่มเอียงทำมุมสูงมากคล้ายๆ เรือไททานิค ก่อนค่อยๆ จมลงภายในเวลา 2 ชั่วโมง

เรือเซวอลลำนี้ผลิตในญี่ปุ่นมีอายุใช้งานมาแล้ว 20 ปีสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 900 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารบนเรือเพียง 479 คน ในจำนวนนี้สามารถกระโดดหนีลงน้ำได้พร้อมชูชีพรอดชีวิตมาได้ 179 คน มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุกัปตันที่ 1 ไม่ได้เป็นคนบังคับเรือแต่ปล่อยให้ผู้ช่วยกัปตันคนที่ 3 บังคับเรือแทน โดยทั้งกัปตันผู้ช่วยกัปตันและลูกเรือส่วนใหญ่ต่างหนีเอาชีวิตรอดมาได้ ซึ่งทำให้บรรดาญาติพี่น้องผู้โดยสารที่ยังคงสูญหายไปต่างโกรธแค้นที่การแก้ปัญหาขณะเกิดเหตุฉุกเฉินเป็นไปอย่างไร้ประสิทธิภาพและรัฐบาลเกาหลีใต้ก็แถลงข่าวสับสนไม่มีข้อมูลที่กระจ่าง