‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์’ เสนอเงินชดเชยกว่า 3 แสนบาท ให้ผู้บาดเจ็บ เหตุตกหลุมอากาศ

‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์’ เสนอเงินชดเชยกว่า 3 แสนบาท ให้ผู้บาดเจ็บ เหตุตกหลุมอากาศ

‘สิงคโปร์ แอร์ไลน์’ เสนอเงินชดเชยกว่า 3.6 แสนบาท ให้ผู้บาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ จนต้องบินลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทย

"สิงคโปร์ แอร์ไลน์" ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กในวันนี้ (11 มิ.ย.67) เสนอเงินชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 367,000 บาท ให้กับผู้โดยสารที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างเดินทางด้วยเที่ยวบิน SQ321 ซึ่งประสบเหตุตกหลุมอากาศเมื่อเดือนพ.ค.

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ระบุด้วยว่า สายการบินได้เสนอให้มีการเจรจากับผู้โดยสารเป็นรายบุคคลเกี่ยวกับการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ที่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงมากขึ้น ส่วนผู้โดยสารที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บสาหัส                                                                                                                                                                  ได้รับข้อเสนอการจ่ายเงินล่วงหน้าจำนวน 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 918,000 บาท เพื่อใช้จ่ายในสิ่งจำเป็นเร่งด่วน

“สายการบินขออภัยอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่สร้างความบอบช้ำทางจิตใจ (traumatic experience) ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน SQ321” สิงคโปร์แอร์ไลน์ แถลงขอโทษ

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า เหตุการณ์เครื่องบินของ สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67ที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ชายชาวอังกฤษวัย 73 ปีเสียชีวิต

นอกจากนี้ ผู้โดยสาร และลูกเรือ 229 รายบนเครื่องยังได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่การบาดเจ็บที่บริเวณกระดูกสันหลังไปจนถึงการบาดเจ็บที่ศีรษะ

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิง 777 ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ซึ่งเดินทางออกจากสนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน โดยมีปลายทางที่สิงคโปร์ ได้เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงในขณะที่เครื่องบิน บินอยู่ใกล้น่านฟ้าของเมียนมา ส่งผลให้เครื่องบินลำดังกล่าว ต้องเปลี่ยนเส้นทางลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทย

ข้อมูลจาก FlightRadar24 แสดงให้เห็นว่า เที่ยวบิน SQ321 ได้เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนขณะที่บินอยู่เหนือทะเลอันดามันใกล้ชายฝั่งไทย ทำให้เครื่องบินลดเพดานบินจากระดับ 37,000 ฟุต สู่ระดับ 31,000 ฟุต หรือดิ่งลงถึง 6,000 ฟุต ภายในเวลาเพียง 4 นาที

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ เคยประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 31 ต.ค.2543 ที่สนามบินเถาหยวนของไต้หวัน ขณะกำลังบินขึ้น   จากรันเวย์ ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 83 ราย จากทั้งหมด 179 ราย

อ้างอิง: Bloomberg

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์