'กวางตุ้ง' ฝนตกหนัก - น้ำท่วม อพยพผู้คนแล้ว 110,000 บางพื้นที่เตือนภัยสูงสุด

'กวางตุ้ง' ฝนตกหนัก - น้ำท่วม อพยพผู้คนแล้ว 110,000 บางพื้นที่เตือนภัยสูงสุด

เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมสูงในมณฑลกวางตุ้ง ประชาชนอพยพแล้ว 110,000 คน บางพื้นที่เตือนภัยพายุฝนระดับสูงสุด ล่าสุด พบผู้เสียชีวิต 4 ราย สูญหาย 10 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน อพยพผู้คนแล้วกว่า 110,000 คน หลังเกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมรุนแรงตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่รัฐบาลประกาศเตือนภัยพายุฝนระดับสูงสุดในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในวันนี้

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น เผยว่า เซินเจิ้น เมืองใหญ่ในมณฑลกวางตุ้ง เป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบกับ “ฝนตกหนักถึงหนักมาก” และมีความเสี่ยงสูงที่อาจเกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน

ด้านสำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ประชาชน 110,000 ในมณฑลกวางตุ้งได้อพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว นับตั้งแต่ฝนตกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดมีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 4 ราย สูญหาย 10 ราย

เจ้าหน้าที่คาดว่าเมืองเซินเจิ้นจะเกิดฝนตกหนักต่อไปอีก 2-3 ชั่วโมง และประกาศเตือนให้ผู้คนมีความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงสถานที่อันตรายต่างๆ เช่น พื้นที่ราบต่ำที่เสี่ยงเกิดน้ำท่วม

ฝนตกหนักถล่มกวางตุ้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูง และมีความกังวลเสี่ยงเกิดน้ำท่วมรุนแรง ซึ่งสื่อท้องถิ่นระบุว่า นับเป็นปรากฏการณ์ที่เห็นได้เพียงครั้งเดียวในรอบ 100 ปี

ทั้งนี้ กวางตุ้งเป็นศูนย์กลางการผลิตของจีน และมีประชากรอาศัยอยู่ 127 ล้านคน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์