อิสราเอลเปิดน่านฟ้า หลายสายการบินเร่งปรับตาราง รักษาเสถียรภาพเที่ยวบิน

อิสราเอลเปิดน่านฟ้า หลายสายการบินเร่งปรับตาราง รักษาเสถียรภาพเที่ยวบิน

อิสราเอลกลับมาเปิดน่านฟ้าแล้ว หลังปิดน่านฟ้าเพราะถูกอิหร่านโจมตีเมื่อคืนวันเสาร์ (13 เม.ย.) ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนเวลาบิน ผู้โดยสารควรเช็คข้อมูลก่อนออกเดินทาง

สายการบินอิสราเอล หลายรายกลับมาให้บริการเป็นปกติอีกครั้งในวันนี้ หลังอิหร่านโจมตีอิสราเอลด้วยโดรนและขีปนาวุธในช่วงคืนวันเสาร์ (13 เม.ย.) ที่ผ่านมา ส่งผลให้เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องยกเลิก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อิสราเอลได้กลับมาเปิดน่านฟ้าอีกครั้งในวันนี้ เวลา 07.30 น. ตามเวลามาตรฐานสากล ส่วนเที่ยวบินหลายเที่ยวจากกรุงเทลอาวีฟคาดว่าได้รับผลกระทบจากการเปิด-ปิดน่านฟ้าครั้งนี้ นักเดินทางควรเช็คเวลาเที่ยวบินก่อนเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน

 

สายการบิน El Al รายงานว่า บริษัทกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง และกำลังดำเนินการเพื่อรักษาเสถียรภาพตารางเที่ยวบินให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

โดยสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินไปยุโรป ดูไบ และมอสโกในวันอาทิตย์จำนวน 15 เที่ยวบิน ส่วนเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพและภูเก็ตต้องย้อนกลับไปยังสนามบินที่ออกเดินทางมา

ขณะที่สายการบิน Arkia ซึ่งเป็นสายการบินขนาดเล็กของอิสราเอล กำลังอยู่ในขั้นตอนการปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวบิน หลังระงับเที่ยวบินไปยังกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมืองมิลาน ในอิตาลี และเมืองเจนีวา ในสวิตเซอร์แลนด์

ตามข้อมูลของเจ้าหน้าที่สนามบินในอิสราเอล ระบุว่า เที่ยวบินไปต่างประเทศส่วนใหญ่ออกเดินทางล่าช้า รวมถึงเที่ยวบินของ สายการบิน Wizz Air

ที่เดินทางไปยังกรุงลอนดอนในวันนี้, เที่ยวบินไปยังกรุงนิวเดลีของสายการบิน Air India, เที่ยวบินไปยังเมืองแมดริดของสายการบิน Iberia และเที่ยวบินไปยังเมืองมาร์เซย ของสายการบิน Air France

ส่วนเที่ยวบินไปยังกรุงลอนดอน, แฟรงก์เฟิร์ต, กรุงเบอร์ลิน, บูคาร์เรสต์, กรุงเอเธนส์ กรุงปารีส และกรุงโรมของสายการบิน

El Al รวมถึงเที่ยวบินไปยังกรุงแอสดิสอาบาบา ของสายการบินเอธิโอเปีย เตรียมออกเดินทางแล้ว

 

ด้านจอร์แดน อิรัก เลบานอน กลับมาเปิดน่านฟ้าแล้วเช่นกัน

 

 

อ้างอิง: Reuters