สถานทูตยืนยันไม่มีคนไทย ตาย-เจ็บ ขณะยอดเสียชีวิตกราดยิงรัสเซียพุ่ง 60 ราย

สถานทูตยืนยันไม่มีคนไทย ตาย-เจ็บ ขณะยอดเสียชีวิตกราดยิงรัสเซียพุ่ง 60 ราย

สถานทูตไทยในมอสโกเผย ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุ กราดยิงรัสเซีย ในคอนเสิร์ตที่ Crocus City Hall ประเทศรัสเซีย ขณะที่รัฐบาลอัปเดตยอดผู้เสียพุ่งเป็น 60 รายแล้ว

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก ประกาศผ่านเฟซบุ๊กในวันที่ 22 มี.ค. 2567 ว่า ตามที่ได้มีข่าวเหตุการณ์ กราดยิงรัสเซีย โจมตีงานคอนเสิร์ตที่ Crocus City Hall บริเวณชานเมืองกรุงมอสโก ของรัสเซีย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้ามืดวันนี้ตามเวลาในไทยนั้น

ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งข้อมูลว่าปัจจุบัน "ยังไม่ได้รับรายงานหรือข้อมูล" ว่ามีชาวไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขอให้ชาวไทยในรัสเซียติดตามประกาศและปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด

สถานทูตยืนยันไม่มีคนไทย ตาย-เจ็บ ขณะยอดเสียชีวิตกราดยิงรัสเซียพุ่ง 60 ราย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก และผู้ว่าการภูมิภาคมอสโก ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมทางกีฬาและวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะมีการรวมตัวของคนจำนวนมากทั้งหมดในกรุงมอสโกและเมืองใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้แล้ว

สำหรับกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่เบอร์ฉุกเฉิน +7 916 939 2155

 

ทางด้านสำนักข่าวทาสส์ รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 60 รายและบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ที่กลุ่มมือปืนซึ่งภายหลังอ้างตัวว่าเป็นกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้บุกเข้าไปในงานคอนเสิร์ตซึ่งจัดขึ้นที่ Crocus City Hall ในย่านชานกรุงมอสโกเมื่อวันศุกร์ (22 มี.ค.) และกราดยิงในงานก่อนที่วงดนตรีร็อกจะขึ้นแสดง โดยข่าวระบุว่ามีคนมาชมคอนเสิร์ตเต็มทั้งฮอลล์ที่จุคนดูได้ถึง 6,200 ที่นั่ง