รวบรวมทุกกำลังใจส่งให้ ‘เจ้าหญิงเคท’

รวบรวมทุกกำลังใจส่งให้ ‘เจ้าหญิงเคท’

กำลังใจล้นทะลักจากทั่วโลกถวายแด่ ‘เจ้าหญิงเคท’ แคเธอริน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หลังพระองค์เปิดเผยว่า ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง และกำลังรักษาด้วยคีโม

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ‘เจ้าหญิงเคท’ ชายา เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทบัลลังก์อังกฤษ ถูกจับตามากเมื่อพระองค์หายไปจากสายตาสาธารณะ ล่าสุดพระองค์เผยผ่านคลิปว่ากำลังรักษาโรคมะเร็ง ทำให้ผู้คนไม่ว่าใกล้ชิดหรือห่าง ผู้นำโลก และคนดังอื่นๆ ต่างแสดงความเห็นอกเห็นใจสำนักข่าวเอเอฟพีรวบรวมบางความเห็นต่อเจ้าหญิงเคท ดังนี้

  • กษัตริย์ชาล์ส

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมเผยแพร่แถลงการณ์จากประมุขของอังกฤษที่เร็วๆ นี้เพิ่งทรงเผยว่า ทรงต่อสู้กับมะเร็งเช่นเดียวกัน ระบุว่า พระองค์ทรง “ภาคภูมิใจมากในความกล้าหาญของแคเธอรินที่กล้าออกมาพูด พระองค์ยังคงติดต่อใกล้ชิดกับพระสุนิสาสุดที่รักตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา”

  • แฮร์รีและเมแกน

“เราขอให้เคทและครอบครัวสุขภาพดีและหายดี หวังว่าพวกเขาสามารถทำได้อย่างเป็นส่วนตัวและสงบสุข”

ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในแคลิฟอร์เนีย มีความสัมพันธ์ตึงเครียดกับราชวงศ์อังกฤษนับตั้งแต่ทั้งคู่ย้ายออกจากสหราชอาณาจักร และวิจารณ์สถาบันบ่อยครั้ง

  • เจมส์ มิดเดิลตัน น้องชาย

เจมส์ มิดเดิลตัน น้องชายเจ้าหญิงเทค โพสต์โซเชียลแชร์ภาพพี่น้องสมัยเด็ก พร้อมข้อความ

“หลายปีที่ผ่านมา เราปีนภูเขาด้วยกันมาหลายลูก ในฐานะครอบครัว เราจะปีนภูเขาลูกนี้กับพี่เหมือนเดิม”

  • นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

นายกรัฐมนตรีริชี ซูแน็ก ขอความเป็นส่วนตัวให้เจ้าหญิง เพื่อพระองค์จะได้สนใจกับสุขภาพอย่างเต็มที่

“พระองค์ทรงแสดงความกล้าหาญเหลือล้นด้วยการออกแถลงการณ์ในวันนี้ ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาพระองค์ถูกตรวจสอบเข้มข้น และได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากสื่อบางสำนักทั่วโลกและบนโซเชียลมีเดีย”

  • ทำเนียบขาว

“จิลและผม (โจ ไบเดน) ร่วมกับประชาชนนับล้านๆ คนทั่วโลก ภาวนาให้พระองค์หายดี เจ้าหญิงเคท” ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ โพสต์ผ่าน X

ขณะที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งได้โพสต์ไปก่อนหน้านี้

“พระองค์กล้าหาญมาก และเรารักพระองค์”

  • เอ็มมานูเอล มาครง

“ขอให้พระองค์หายดี ความเข้มแข็งและอดทนของพระองค์สร้างแรงบันดาลใจให้เราทั้งมวล” ประธานาธิบดีฝรั่งเศสและบริจิตต์ ภริยา กล่าว

  • จัสติน ทรูโด

“ขอส่งความระลึกถึงเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ลูกๆ ของพระองค์ และราชวงศ์อังกฤษทั้งหมด หลังพระองค์เปิดเผยข่าวมะเร็งอย่างกล้าหาญ ในนามของชาวแคนาดาขอให้พระองค์หายป่วยโดยเร็ว”